Thế giới

Lạ lùng chuyện chú chó 3 năm liền đắc cử thị trưởng ở Mỹ

Thị trấn Cormorant, bang Minnesota của Mỹ cuối tuần trước đã bỏ phiếu bầu chú chó Công tước Pyrenees Vĩ đại làm thị trưởng. Như vậy đây là lần thứ 3 chú chó 9 tuổi này được tin tưởng lựa chọn giữ chức vụ người đứng đầu ở Cormorant.

Chú chó Pyrenees. (Ảnh: Dailymail)


Với sự tin yêu của những người dân ở Cormorant, một thị trấn nhỏ ở phía tây bang Minnesota, chú chó Pyrenees dễ dàng tái đắc cử nhiệm kỳ 3 trong cuộc bỏ phiếu diễn ra hôm 20/8 nhân lễ hội thường niên ở đây.

Pyrenees giành trọn số phiếu bầu, chỉ trừ lá phiếu duy nhất dành cho “cô bạn gái” Lassie của mình ở Cormorant - thị trấn với khoảng hơn 1.000 dân.

Như vậy, đây là lần thứ 3 liên tiếp Pyrenees đắc cử chức thị trưởng Cormorant, với mỗi nhiệm kỳ kéo dài 1 năm.

Năm 2014 lần đầu tiên chú chó Pyrenees đắc cử chức thị trưởng. (Ảnh: Dailymail)


Năm 2014, chú chó này đã đánh bại đối thủ Richard Sherbrook là một người dân địa phương. Thời điểm đó chỉ có 12 phiếu bầu hợp lệ, song Pyrenees vẫn được tin tưởng giao chức thị trưởng. Đối thủ Sherbrook thậm chí sau đó cũng bỏ phiếu cho Pyrenees.

Karen Nelson, một người dân địa phương, chia sẻ: “Tôi không biết ai sẽ cạnh tranh với Pyrenees, nhưng nó đã làm nhiều việc có ích cho cộng đồng”.

Đến nay, khi nhiệm kỳ thứ 2 của Pyrenees sắp kết thúc, chính khách “4 chân” này vẫn được tín nhiệm cao. Pyrenees trở nên có tiếng ở thị trấn nhỏ xinh này, thậm chí được lập một tài khoản Facebook riêng.

Được biết, mặc dù chức thị trưởng của Pyrenees mang tính biểu tượng nhiều hơn, song người dân Cormorant đều cho rằng chú chó này đã làm được nhiều việc hữu ích cho họ. Nhiệm vụ chính của chú là “chạy vòng quanh và làm giảm tốc độ” của những chiếc xe hơi thường phóng qua thị trấn với vận tốc hơn 80km/h.

Ngoài ra, một số ý kiến cho rằng bằng cách nào đó, chú chó có thể gợi mở những hướng chính sách cho các nhà làm luật địa phương.

Tác giả bài viết: Minh Phương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP