Thế giới

Không có điểm đáng nghi trong lý lịch những người trên MH370

AFP dẫn nguồn tin ngày 6-1 cho biết kết quả kiểm tra lý lịch của chính phủ Pháp đối với những hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay đang mất tích MH370 đã không tìm ra bất kỳ điểm đáng nghi nào.


Thân nhân hành khách trên chuyến bay MH370 kêu gọi chính phủ các nước tiếp tục tìm kiếm chiếc máy bay mất

Chính phủ Pháp đã mở cuộc điều tra riêng trên do có 4 công nhân của nước này trong số 227 hành khách và 12 phi hành đoàn trên máy bay mang số hiệu MH370.

Các nhà điều tra và 3 thẩm phán tòa án đã gặp thân nhân của 4 hành khách trên để thông báo cho họ tiến độ điều tra. Tuy nhiên những thân nhân này cho rằng kết quả kiểm tra lý lịch của cơ quan tình báo nội địa Pháp (DGSI) chỉ khiến mọi thứ trở nên "tiêu cực hơn".

"Họ nói với chúng tôi rằng cuộc tìm kiếm đã không bật ra bất cứ điều gì" - Ghyslain Wattrelos có vợ và 2 con trên chuyến bay xấu số MH370 chia sẻ.

Nghi vấn về lý lịch của hành khách và phi hành đoàn trên MH370 nổi lên khi các nhà chức trách Malaysia cho biết 2 hành khách người Iran trên chuyến bay này đã đi du lịch bằng hộ chiếu bị đánh cắp.

Tuy nhiên Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) cho rằng họ rất có thể là những người di cư đang cố gắng đến châu Âu.

MH370 biến mất trên đường từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 8-3-2014.

Người ta tin rằng máy bay Boeing 777 này đã rơi xuống Ấn Độ Dương nhưng cuộc tìm kiếm vùng biển rộng lớn tại khu vực này đã không đưa ra chút ánh sáng nào về số phận của máy bay.

Hôm 6-1, bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai cho biết cuộc tìm kiếm MH370 sẽ kết thúc trong vòng 2 tuần nữa.

Ông Liow không nói rõ thời gian cụ thể nhưng cho biết sẽ có một cuộc họp báo sau khi cuộc tìm kiếm trên 120.000 km vuông ở Ấn Độ Dương kết thúc.

Tác giả bài viết: Anh Thư

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP