Thế giới

Khi nào một ngày có tới 25 tiếng?

Theo tuyên bố mới của các nhà khoa học, do quỹ đạo của hành tinh quay chậm nên trong tương lai, một ngày trên trái đất sẽ có 25h.

Báo Express dẫn lời các nhà khoa học của đại học Durham và văn phòng niên giám hàng hải Anh cho biết, đồng hồ sẽ trở nên lỗi thời và con người sẽ có thêm một giờ để ngủ hoặc làm việc.

Ảnh: Express


Tuy nhiên, các nhà khoa học khuyên cư dân trái đất không nên vứt bỏ đồng hồ báo thức chạy bằng số, vì độ dài của một ngày sẽ không tới 25 tiếng trong khoảng 200 triệu năm nữa.

Theo đó, mỗi 100 năm, thời gian trong một ngày chỉ dài thêm 2 phần nghìn giây, và để một ngày có thêm một phút sẽ mất 6,7 triệu năm.

Đồng lãnh đạo cuộc nghiên cứu Leslie Morrison thừa nhận: "Đó là một quá trình vô cùng chậm chạp. Dù quan sát còn thô sơ, chúng tôi vẫn có thể thấy sự không nhất quán rõ ràng giữa các lần tính toán và nơi, thời điểm nhìn thấy thiên thực".

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã sử dụng các bản miêu tả lịch sử về thiên thực, những sự kiện chiêm tinh từ năm 720 trước công nguyên tới 2015 để ước tính việc ngày dài ra.

Dùng các tài liệu lịch sử, bản vẽ và chuyện cổ, một nhóm các chuyên gia đã ước tính mỗi ngày kéo dài bao lâu trong suốt thiên niên kỷ vừa qua.

Tác giả bài viết: Hoài Linh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP