Thế giới

​IS hành quyết 19 thành viên tại Fallujah

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa hành quyết 19 phiến quân thuộc hàng ngũ của chúng bằng cách bắn vào đầu họ vì tội rời bỏ vị trí chiến đấu.

IS vừa hành quyết 19 phiến quân thuộc hàng ngũ của chúng bằng cách bắn vào đầu họ vì tội rời bỏ vị trí chiến đấu - Ảnh: Ahtribune


Theo Press TV, thông tin do một nguồn tin giấu tên công bố trên trang tin tức al-Sumaria của Iraq ngày hôm qua, 12-6. Theo đó, những người này đã chạy trốn khỏi các chiến trường của IS tại những khu vực lân cận là al-Shuhada và al-Nasaf.

Các phiến quân đã bị đồng bọn xử tử tại một khu quảng trường ở trung tâm thành phố Fallujah như một cách để IS răn đe những kẻ còn lại.

Trước đó ngày 22-5, thủ tướng Iraq Haider al-Abadi tuyên bố khởi động chiến dịch giải phóng thành phố Fallujah hiện đang nằm trong tay IS. Nằm cách thủ đô Baghdad 70 km về phía tây, thành phố chiến lược này đã bị IS kiểm soát từ năm 2014 tới nay.

Trong khi đó, nguồn tin an ninh Iraq cho biết các lực lượng quân đội nước này và lực lượng đồng minh đã giành lại được ngôi làng Haj Ali gần huyện al-Qayara của thành phố Mosul, thủ phủ tỉnh Nineveh cũng đang bị IS chiếm đóng.

Ở một mặt trận khác, các máy bay chiến đấu của Iraq đã thả hàng ngàn tờ rơi xuống huyện Kawir ở phía đông nam thành phố Mosul, thông báo với người dân ở đó biết quân đội Iraq sẽ sớm tiến vào khu vực này.

Các tờ rơi cũng chỉ cho người dân biết những tuyến đường an toàn có thể rút khỏi huyện Kawir và cảnh báo họ nên tránh xa các cứ điểm của IS vì đây sẽ là những mục tiêu bị tấn công, không kích.

Các khu vực phía bắc và phía tây của Iraq đã trở nên tan tác vì xung đột bạo lực kể từ tháng 6-2014 khi IS trỗi dậy tuyên bố thành lập nhà nước.

Tác giả bài viết: D. Kim Thoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP