Thế giới

Indonesia: Tắc đường hơn 20 giờ, 18 người thiệt mạng

Cảnh sát ở Brebes, tây bắc tỉnh Trung Java của Indonesia xác nhận, 18 người đã thiệt mạng trong vụ tắc đường “kinh hoàng” suốt 20 giờ đồng hồ vào hôm qua 5/7.

Tắc đường kéo dài hơn 20 giờ ở Indonesia. (Ảnh: Twitter)


Những người di chuyển từ Jakarta đến Tegal thông qua tuyến đường bộ thu phí Đông Brebes đã phải hứng chịu cảnh tắc đường trong nhiều giờ đồng hồ. Trong khi một số nguồn tin nói rằng, tắc đường kéo dài suốt 20 giờ đồng hồ, một số nguồn khác thậm chí nói rằng tắc đường xảy ra khoảng 35 giờ đồng hồ.

Sri Gunadi Parwoko, người đứng đầu cơ quan y tế ở Brebes, cho biết có 12 người thiệt mạng do mệt mỏi vì chờ đợi trong môi trường ngột ngạt quá lâu, 5 người khác thiệt mạng do tai nạn ở một điểm giao cắt, một người khác chết không rõ nguyên do.

Theo tờ Lensa Indonesia, một vài trong số những người thiệt mạng do mệt mỏi vốn có bệnh bẩm sinh và tình trạng bệnh lý càng nghiêm trọng hơn do căng thẳng và hơi nóng ngột ngạt khi tắc đường.

Ông Sri cho biết thêm, rất khó để hỗ trợ cấp cứu cho các nạn nhân này bởi xe cứu thương và thậm chí xe máy cũng bất lực vì dòng xe kẹt cứng.

Vụ tắc đường kinh hoàng trên diễn ra vào thời điểm nhiều người tìm cách đổ về quê nhà cho kịp ngày lễ Eid - đánh dấu ngày cuối cùng của tháng ăn chay Ramadan dành cho người Hồi giáo.

Tắc đường là một trong những vấn đề khiến giới chức Indonesia đau đầu và ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân. Theo thống kê, mỗi năm Indonesia có thêm 1 triệu xe ô tô và 14 triệu xe máy đưa vào lưu thông trên toàn quốc. Tổng thống Indonesia Jokowi Widodo hồi đầu tuần này cho biết, chính phủ hy vọng sẽ giải quyết được vấn đề này trong vòng 2 năm tới.

Tác giả bài viết: Minh Phương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP