Thế giới

Hillary hết sạch cơ hội trở thành Tổng thống Mỹ

Một thẩm phán vừa quyết định dừng tái kiểm phiếu ở Michigan. Động thái này đã đóng luôn cánh cửa hẹp có thể giúp Hillary bước vào Nhà Trắng.

Sau ba ngày tái kiểm phiếu, thẩm phán liên bang Mark Goldsmith hôm 7/12 đã quyết định dừng kiểm lại bằng tay 4,8 triệu lá phiếu bầu tổng thống ở bang Michigan. Theo ông Goldsmith, không có bằng chứng nào về gian lận bầu cử cũng như không có lý do chính đáng nào để tiếp tục tái kiểm phiếu.

Ảnh: AP

Trong tài liệu dài 8 trang, thẩm phán Mark Goldsmith cũng cho biết, ứng viên đảng Xanh Jill Stein không có cơ sở pháp lý nào để đòi tiến hành thêm một lần tái kiểm phiếu nào nữa. Bà Jill Stein chỉ đứng thứ 4 trong cuộc bỏ phiếu ở Michigan, không có một cơ hội chiến thắng nào dù có tái kiểm phiếu.

Phán quyết trên đã chính thức công nhận Donald Trump chiến thắng sít sao trước Hillary Clinton tại Michigan.

Thẩm phán Goldsmith cũng chính là người ra quyết định tái kiểm phiếu tại bang Michigan hôm 5/12. Tuy nhiên, phán quyết của ông chỉ nhằm đối phó với vấn đề thời gian. Sáng sớm 7/12, ủy ban bầu cử Michigan cho biết, việc tái kiểm phiếu sẽ chấm dứt, nếu thẩm phán Goldsmith hủy phán quyết trước đó.

Theo Guardian, hơn 20 hạt ở bang Michigan đã tái kiểm phiếu, một số đã hoàn tất. Trước đó, bang Wisconsin cũng tái kiểm phiếu nhưng kết quả không thay đổi nhiều so với kết quả không chính thức được công bố sau bỏ phiếu.

Bà Hillary Clinton cần giành thắng lợi ở 3 bang gây tranh cãi là Michigan, Pennsylvania và Wisconsin để giành đủ số đại cử tri mới mong thắng lợi, trở thành Tổng thống Mỹ.

Tác giả bài viết: Hoài Linh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP