Thế giới

Hillary Clinton 'ngã khuỵu' khi rời lễ tưởng niệm 11/9

Ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton không khỏe tại một lễ tưởng niệm vụ khủng bố 11/9 và dường như ngã khuỵu khi được các trợ lý dìu lên xe về.

Bà Clinton đến dự sự kiện tại Đài Tưởng niệm Quốc gia 11/9 ở New York. Ảnh: Reuters


BBC dẫn lời Nick Merrill, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của bà Clinton, cho hay bà bị "nóng quá mức" và rời đi khoảng 90 phút sau khi sự kiện ở New York diễn ra. Bà sau đó đến chung cư của con gái Chelsea Clinton và "đã cảm thấy khỏe hơn".

Truyền thông Mỹ đưa tin ứng viên tổng thống 68 tuổi của đảng Dân chủ bị ốm. Nhiệt độ tại Đài Tưởng niệm Quốc gia 11/9, nơi từng là Trung tâm Thương mại Thế giới trước vụ khủng bố, là khoảng 26,6 độ C, có nắng nhẹ.

Một nguồn tin hành pháp giấu tên nói với kênh Fox News rằng bà Clinton gặp "vấn đề về y tế" nên phải rời khỏi buổi lễ sớm. Bà sau đó dường như bị ngất xỉu khi chuẩn bị lên xe ra về.

Một nhân chứng kể rằng bà đã vấp chân vào lề đường, "khuỵu gối" và rơi mất một chiếc giày khi được các trợ lý dìu lên xe. Một video ghi lại cảnh tượng này đang lan truyền trên Twitter.


Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump, 70 tuổi, cũng có mặt tại sự kiện trong một lần xuất hiện chung hiếm hoi của hai đối thủ, hai tuần trước cuộc tranh luận tay đôi đầu tiên và khi chưa đầy hai tháng nữa cuộc bầu cử sẽ diễn ra.

Ông Trump đã nhiều lần nêu nghi ngờ về tình trạng sức khỏe của ứng viên đảng Dân chủ. Trong khi đó, nhóm trợ lý của bà Clinton cáo buộc ông Trump "kích động thuyết âm mưu về sức khỏe" của bà.

Năm 2012, bà Clinton từng phải phẫu thuật vì bị tụ máu trong não. Tuy nhiên, tháng trước, bác sĩ riêng cho hay bà đang ở trong "tình trạng sức khỏe tuyệt vời và phù hợp để làm tổng thống Mỹ".

Tác giả bài viết: Anh Ngọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP