Thế giới

Hillary cảnh báo hiểm họa tin vịt trên mạng

Trong lần xuất hiện công khai hiếm hoi sau khi bất ngờ thua Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng, Hillary Clinton cảnh báo hiểm họa tin vịt lan tràn trên mạng.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ nói rằng, nạn phổ biến các câu chuyện tin tức bịa đặt trên Internet có thể gây ra "những hậu quả thực sự trên toàn cầu", ám chỉ vụ nổ súng cuối tuần qua ở nhà hàng Comet Ping Pong tại Washington DC.

Bà Hillary Clinton. (Ảnh: EPA)


Diễn biến của sự việc là sau khi đọc tin đồn đăng tải trên mạng, một người đàn ông giận dữ đã xách súng đến gây rối tại nhà hàng pizza này để "tự điều tra" về thông tin đường dây lạm dụng trẻ em liên quan đến bà Hillary. May mắn không ai bị thương.

"Đây không phải là vấn đề chính trị hay đảng phái. Cuộc sống con người đang bị đe dọa...", bà Hillary nhấn mạnh khi phát biểu tại một buổi tri ân lãnh đạo thiểu số Thượng viện sắp mãn nhiệm Harry Reid.

"Đó là một hiểm họa cần phải được xử lý và giải quyết nhanh chóng", Hillary nhấn mạnh.

Từ sau khi thất cử, cựu Ngoại trưởng Mỹ ít xuất hiện trước công chúng. Bà dành thời gian đi bộ trong khu rừng gần nhà ở Chappaqua, New York. Nhiều người ở địa phương đã gặp và chụp hình cùng bà, sau đó đăng lên mạng.

Cựu ứng viên tổng thống đảng Dân chủ đã cùng với Phó Tổng thống Joe Biden và các lãnh đạo của cả hai đảng tại Quốc hội tới dự buổi chia tay ông Reid, người chuẩn bị về hưu sau 30 năm phục vụ Thượng viện.

"Đây không phải đúng bài phát biểu tại Capitol mà tôi hy vọng sẽ có sau cuộc bầu cử. Nhưng sau nhiều tuần chụp ảnh tự sướng trong rừng thì tôi nghĩ mình nên ra ngoài', bà Clinton bày tỏ.

Phần lớn bài phát biểu bà dành để nói về ông Reid, một thượng nghị sĩ đến từ Nevada.

Tác giả bài viết: Thanh Hảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP