Thế giới

Hé lộ địa điểm ông Trump muốn gặp Tổng thống Putin sau khi nhậm chức

Chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Donald Trump trên cương vị tổng thống Mỹ nhiều khả năng sẽ là cuộc gặp gỡ với người đồng cấp Vladimir Putin, tờ Sunday Times đưa tin.

Tờ báo nước Anh khẳng định ông Trump và nhóm chuyển giao của ông đã 'đánh tiếng' với các quan chức Anh rằng chuyến công du nước ngoài đầu tiên của vị tân tổng thống sẽ tới Reykjavik, Iceland để tham gia một cuộc họp thưởng định và gặp gỡ người đứng đầu nước Nga tại đây.

Địa điểm này cũng là nơi diễn ra cuộc gặp mặt lịch sử cách đây hơn 30 năm giữa Tổng thống Mỹ Ronald Reagan và Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên Xô Mikhail Gorbachev.

Tờ Times cũng trích dẫn nguồn tin thân cận cho biết rằng cả hai bên sẽ bàn luận về việc giải trừ vũ khí hạt nhân, cũng như nhiều vấn đề mà hai bên đang còn khúc mắc.

Tờ này cũng nói thêm rằng đội ngũ của Trump cũng như các quan chức Nga đều chưa thông báo về cuộc họp này và bản thân Iceland chưa được liên lạc chính thức về cuộc gặp nào như vậy.

Video: Trump và Putin liên tiếp tặng nhau những lời có cánh



Trong khi đó, Sputnik dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Iceland cho biết nước này đã sẵn sàng tổ chức hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống đắc cử của Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Tuy nhiên, họ vẫn chưa nhận được lá thư chính thức nào thông báo về sự kiện này.

Tác giả bài viết: Song Hy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP