Thế giới

Dùng thân mình che chắn cho vợ trong cơn lốc xoáy

Sau trận lốc xoáy xảy ra tại Giang Tô (TQ), bức ảnh được cư dân mạng đặt tên là "kiếp sau vẫn làm vợ chồng" đang lan truyền nhanh chóng trên mạng.

Theo youth.cn, đó là một bức ảnh xúc động về hình ảnh một người đàn ông dùng thân mình che chở cho người phụ nữ giữa một đống đổ nát. Thật không may, cả hai vợ chồng đều thiệt mạng.

Được biết, trong khoảnh khắc thời tiết diễn biến xấu, ngôi nhà bắt đầu rung chuyển, vật dụng rơi vỡ thì trước khi trần nhà bắt đầu đổ sầm, người chồng đã lập tức dùng thân mình che chắn cho vợ. Và đến khi lực lượng cứu hộ phát hiện, thì cặp đôi này vẫn ôm chặt lấy nhau.

Theo người dân địa phương, cặp vợ chồng này là Vi Kỳ Long và Lý Quế Lan. Họ đều trong độ tuổi 50.

Bức ảnh của cặp vợ chồng Trung Quốc gây xúc động mạnh. (Nguồn: youth.cn)


"Sống mấy chục năm tại ngôi làng này, tôi chưa từng nghe thấy họ cãi nhau. Thông thường, ông Vi thường gánh vác tất cả mọi việc trong nhà, ông không cho vợ làm việc nặng. Chúng tôi thường gặp họ đi cùng nhau, về cùng nhau. Họ cứ như hình với bóng vậy," một người cùng làng nói.

Tình cảm của cặp vợ chồng này cũng chưa từng thay đổi vì những biến cố xảy đến với gia đình họ. Họ vốn có 2 người con, 1 trai, 1 gái nhưng người con trai đã chết đuối trong một lần đi bắt cá.

Hàng xóm nói rằng số mệnh dường như không công bằng với gia đình họ. Trong trận thiên tai này, đứa cháu ngoại 3 tuổi của họ cũng đã gặp nạn.

Bức ảnh được đăng tải trên trang tin QQ và nhận được hơn 30.000 lượt bình luận. Một cư dân mạng viết rằng: "Thật ngưỡng mộ tình cảm của họ, một câu chuyện cảm động. Đến một thế giới khác, họ vẫn tiếp tục bên nhau."

Theo Bộ Nội vụ Trung Quốc, mưa đá và lốc xoáy đã tàn phá nhiều khu vực của thành phố Diêm Thành của tỉnh Giang Tô từ 14h30 ngày 23/6 (giờ địa phương, tức 13h30 - giờ Hà Nội).

Hiện tượng thời tiết cực đoan này đã khiến ít nhất 98 người thiệt mạng, 800 người bị thương. Đi kèm theo đó là cơ sở vật chất bị phá hủy nghiêm trọng dưới tác động của giông cấp 10, cấp 12. Trong đó, nhiều ô tô xe tải bị lật ngược, đèn đường gãy, dây điện hai bên đứt hỏng phần lớn.

Miền đông và miền nam Trung Quốc vài tuần qua hứng chịu mưa lớn và bão, gây lũ lụt diện rộng và thương vong lên đến hàng chục người. Lũ lụt ở miền nam Trung Quốc trong tuần làm ít nhất 22 người chết, khoảng 20 người mất tích và hàng trăm nghìn người phải sơ tán.

Theo truyền thông Trung Quốc, mực nước tại một số con sông lớn đã vượt qua mức năm 1998, khi Trung Quốc hứng chịu đợt lụt tồi tệ ảnh hưởng đến 180 triệu người.

Tác giả bài viết: Thùy Dung (Tổng hợp)

  Từ khóa: đặt tên ,nhanh chóng ,cư dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP