Thế giới

Đột nhập buồng lái có một không hai trên 'Thú mỏ vịt' Su-34 của Nga

Được thiết kế dựa trên mô hình của Su-27, nhưng khác với người tiền nhiệm, Su-34 gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế tiện nghi trên khoang không khác gì một 'ngôi nhà trên không'.

Thay vì được bố trí các vị trí ngồi trước sau như các chiến cơ thông thường, buồng lái của Su-34 được thiết kế cho hai phi công ngồi cạnh nhau như trong xe hơi.

Điều này không những giúp thu hẹp đáng kể diện tích buồng lái mà còn giúp cho các thành viên phi hành đoàn tiên trao đổi và nâng cao hiệu quả tương tác.

Thiết kế chỗ ngồi trong buồng lái của Su-34 không khác gì một chiếc xe hơi


Khác với các phi công Mỹ thường leo lên buồng lái từ một cầu thang cuốn, những người đồng nghiệp của Nga đơn giản chỉ cần leo lên một chiếc thang dây gắn liền với bộ phận hạ cánh.

Phi công có thể di chuyển lên khoang lái qua hốc càng trước


Buồng lái đủ rộng để phi hành đoàn có thể tiện di chuyển bên trong và thậm chí là ngả lưng, đứng thẳng người và vận động nếu họ mệt mỏi.

Buồng lái được thiết kế rộng rãi.


Đây là điều gần như không tưởng với những chiến cơ được thiết kế đẹp mắt và ngốn không ít tiền của không quân Mỹ.

Bên cạnh đó, bên trong buồng lái còn chứa các thiết bị vệ sinh và dụng cụ hâm nóng thực phẩm. Đây là lý do khiến người ta thường ví buồng lái của Su-34 chẳng khác nào một 'ngôi nhà trên không' với đầy đủ tiện nghi cho phi công.

Buồng lái được thiết kế tiện nghi và 'không đụng hàng'

Các phi công thậm chí còn có thể uống cà phê và ăn sandwich ngay trong khoang lài nếu đói

Tác giả bài viết: Song Hy (Nguồn: Business Insider)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP