Thế giới

Động đất ở Myanmar: 4 người chết, 68 ngôi chùa bị phá h​ủy

Bốn người chết, 68 bảo tháp và ngôi chùa bị phá hủy trong vụ động đất rất mạnh 6,8 độ Richter ở Myanmar. Nhiều tòa nhà ở Bangkok (Thái Lan) và Bangladesh rung lắc.

Một tòa nhà bị đổ sập ở khu vực Taungdwingyi, Magwe, Myanmar - Ảnh: Sở Cứu hỏa Myanmar/Myanmar Times


Theo Thời báo Myanmar (Myanmar Times) dẫn nguồn quan chức Vụ Bảo trợ và Tái định cư của Myanmar khẳng định con số thiệt hại gồm 68 bảo tháp và chùa chiền bị phá hủy, bốn nạn nhân thiệt mạng do vụ động đất chiều 24-8.

Tâm chấn vụ động đất ở gần Chauk, một thị trấn gần sông Ayeyarwady khoảng 30km về phía nam Bagan. Đây là điểm khảo cổ nổi tiếng nhất và ngôi nhà của hơn 2.500 di tích Phật giáo.

Một cảnh sát du lịch ở Bagan cho biết "một số ngôi chùa nổi tiếng bị hư hại do trận động đất", và nói thêm mức độ tổn hại của các địa điểm du lịch là "nghiêm trọng".

Các ngôi đền cổ tại Bagan được xây dựng vào thế kỷ thứ 10 và 14 bị tổn hại sau trận động đất mạnh 6,8 độ Richter ngày 24-8 - Ảnh: BBC


Các vụ sập tòa nhà và chùa bởi chấn động của vụ động đất 24-8 gây ra cái chết của bốn nạn nhân. Có thêm cảnh báo về việc đổ sập của các tòa nhà và chùa chiền.

Theo Myanmar Times, người dân ở các cao ốc tại nhiều quốc gia như Kolkata (Ấn Độ), khu vực miền nam và đông nam Bangladesh, Bangkok (Thái Lan)... có thể cảm nhận được trận động đất 6,8 độ Richter ở Myanmar chiều ngày 24-8. Thậm chí các dịch vụ tàu điện ngầm ở thành phố Kolkata tạm ngừng hoạt động vì lo ngại an toàn sau chấn động của trận động đất (theo AFP).

Tâm chấn và phạm vi lan tỏa sau trận động đất 6,8 độ Richter ở Myanmar ngày 24-8 - Ảnh: AFP

Tác giả bài viết: Phong Vân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP