Thế giới

Donald Trump bứt phá bất ngờ

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton thắng chung cuộc ba vòng tranh luận, nhưng kết quả thăm dò cuộc chạy đua Tổng thống cho thấy, tỷ phú Donald Trump đang bứt phá mạnh mẽ.


Tờ Independent dẫn các thăm dò dư luận mới đây nhất chỉ ra thực tế là, dù bà Hilllary Clinton giành chiến thắng sau mỗi vòng tranh luận trực tiếp, nhưng dường như đây là các dịp để ông Trump trở nên nổi tiếng hơn.

Theo 3 thăm dò hãng CNN thực hiện, sau lần tranh luận đầu tiên, tỷ lệ người ủng hộ bà Hillary thắng phần tranh luận là 62%; con số này với ông Trump là 27%.

Trong cuộc tranh luận lần hai, tỷ lệ này dành cho bà Hillary giảm xuống còn 57%; và tương ứng với ông Trump là 34%.

Sau tranh luận trực tiếp lần cuối, tỷ lệ ủng hộ bà Hillary giảm còn 52%; với ông Trump là 39%.

Thăm dò dư luận tổng quát phản ánh các dữ liệu khác với các thăm dò dư luận về cuộc tranh luận trực tiếp giữa hai ứng viên, do đó cách nhìn nhận về màn tranh luận có thể không phản ánh chính xác dự định của các cử tri.

Thăm dò dư luận của các hãng tìm hiểu dự định của cử tri đang rất vênh nhau. Thăm dò mới đây của trang Real Clear Politics gần đây nói bà Hillary giành 48% tỷ lệ ủng hộ, còn ông Trump đạt 44%.

Trái lại, thăm dò của đài CBS News lại cho rằng bà Hillary dẫn trước với tỷ lệ 51%, còn ông Trump là 40%.

Thăm dò của tờ Los Angeles Times thậm chí còn đưa ra kết quả khác hẳn. Theo đó, ông Trump dẫn trước với tỷ lệ 46,5%, còn bà Hillary là 43%.

Trong bối cảnh chỉ còn 2 tuần nữa là bỏ phiếu bầu cử chính thức tại Mỹ, việc ông Trump ngày càng trở nên nổi tiếng hơn và thu hẹp khoảng cách sẽ làm giảm bớt ưu thế dẫn trước của bà Hillary.

Tác giả bài viết: Lê Thu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP