Thế giới

Điều kỳ lạ bên trong vườn bách thú Bình Nhưỡng

Ngoài khỉ, voi, rùa... Vườn bách thú Bình Nhưỡng còn là nơi tập trung của một loạt các giống chó đặc biệt như Schnauzer, Becgie, Chihuahua.

Sau hai năm tạm thời đóng cửa để tu sửa, Vườn bách thú Trung tâm ở Bình Nhưỡng đã được đưa vào hoạt động trở lại vào tháng 7 vừa qua, hãng thông tấn AP đưa tin.

Hàng ngàn du khách đã đổ tới điểm tham quan này ở ngoại ô Bình Nhưỡng.

Vườn bách thú Trung tâm được xây dựng lần đầu vào năm 1959, theo chỉ đạo của lãnh tụ Kim Nhật Thành, ông nội của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Điều khiến nhiều người ngạc nhiên khi tới vườn bách thú là ở đây có rất nhiều loài chó với đủ chủng loại bao gồm: Schnauzer, Becgie, Shih tzus và Saint Bernard.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un được cho là đã tặng cho sở thú những con chó giống Schnauzer, Poodle, Becgie và một con Chihuahua.

Một số "cư dân" trong sở thú cũng là quà tặng từ các quốc gia khác. Món quà đầu tiên mà vườn bách thú Bình Nhưỡng nhận được là một con voi do Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ cách mạng Việt Nam, trao tặng.

Công việc tu sửa vườn bách thú bắt đầu vào năm 2014 và hoàn tất vào tháng 7 năm nay.

Hơn 40 chuồng thú vừa được xây dựng cho những con rùa, khỉ và các động vật hoang dã khác trong sở thú để phù hợp với cảnh quan xung quanh, theo hãng thông tấn KCNA.

Vườn thú này từng bị tạp chí du lịch Lonely Planet chỉ trích là nhốt những con thú trong các chuồng trại không phù


Bên trong sở thủ còn có một Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên, nơi trưng bày các mô hình về hệ mặt trời và sự tiến hóa của cuộc sống trên Trái Đất.

Tác giả bài viết: Sầm Hoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP