Thế giới

Đánh bom gần trụ sở tòa án tại Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 4 người chết

Một sĩ quan cảnh sát, một nhân viên tòa án và hai nghi phạm đã thiệt mạng trong một vụ nổ ở bên ngoài trụ sở tòa án tại thành phố Izmir, phía tây Thổ Nhĩ Kỳ ngày 5/1.

Hiện trường vụ tấn công ở Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 5/1 (Ảnh: AFP)
Theo Reuters, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã nổ súng bắn chết 2 nghi phạm gây ra vụ nổ bom xe ở bên ngoài một tòa án tại thành phố Izmir. Đối tượng tình nghi thứ 3 đang bị cánh sát truy lùng.

Vụ nổ và đấu súng đã khiến 1 cảnh sát và 1 nhân viên tòa án thiệt mạng. Ngoài ra, ít nhất 10 người khác đã bị thương sau vụ tấn công trên. Xe cứu thương đã được điều động tới hiện trường để cấp cứu các nạn nhân.

Truyền thông địa phương đưa tin một xe bom đã phát nổ ngay trước khu vực cột cờ ở gần tòa án, phá hủy một số phương tiện xung quanh đó. Thị trưởng thành phố Izmir cho biết những kẻ tấn công được trang bị súng trường và lựu đạn.

Trước đó, một vụ xả súng xảy ra tại một hộp đêm ở thành phố Istanbul vào đêm giao thừa 1/1 đã cướp đi sinh mạng của 39 người, trong đó có nhiều công dân nước ngoài và khiến hàng chục người khác bị thương. Cảnh sát vẫn đang truy tìm hung thủ gây ra vụ tấn công này.

Tác giả bài viết: Thành Đạt

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP