Thế giới

Dán tiền khắp người rồi đi quanh làng để khoe của

Một thầy lang có tiếng ở Nam Phi bị chỉ trích khi thường xuyên mặc quần áo có đính tiền đi lại khắp nơi để khoe khoang.

Michael Andile Dlamini diễu khắp nơi với bộ đồ đính tiền, được hộ tống bởi vài vệ sĩ. Ảnh: Oddity Central


Michael Andile Dlamini, một lang y có tiếng chuyên chữa bệnh bằng thảo dược ở Nongoma, Nam Phi, được biết đến với biệt danh Mzimb’okhalimali (nghĩa là: cơ thể chảy ra tiền) sau khi Dlamini bắt đầu mặc lên người bộ quần áo toàn bằng tiền thật để khoe của.

Theo Oddity Central, Dlamini bắt đầu hành nghề y từ ba năm trước, sau khi nghe thấy tiếng nói của tổ tiên. Người đàn ông 33 tuổi khẳng định từ năm 12 tuổi, tổ tiên thường hiện về trong giấc mơ của anh để chuyện trò, nói cho anh biết loại cây nào, lá nào có thể dùng để chế biến thành thảo dược, nhưng khi đó anh đã lờ đi.

Đến năm 2011, những giấc mơ kỳ lạ này lại xuất hiện. Trong mơ, tổ tiên bảo anh hãy đi vào rừng để thu lượm các loại cây và rễ cây về để pha chế thuốc. Dlamini bắt đầu bị bệnh và nhà bị trộm đột nhập. Dlamini quyết định trở thành thầy lang sau khi một thầy lang khác mắng anh vì đã không nghe lời tổ tiên.

Quyết định đó dường như là điều sáng suốt nhất anh từng đưa ra, bởi các loại thuốc mà anh pha chế nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Dlamini khẳng định mỗi ngày anh ta kiếm được 1.000 đến 1.500 USD từ việc bán các sản phẩm thảo dược, bao gồm Pincode (một loại thuốc giúp tăng khả năng sinh lý), xà phòng trị mụn trứng cá, vết rạn và cả một loại nước được chúc phúc.

Không chỉ nổi tiếng khắp Nam Phi vì tay nghề, Dlamini còn được biết đến bởi cách khoe của không giống ai khi khoác bộ đồ dính toàn những tờ tiền mặt đi lại khắp nơi. Thầy lang này bắt đầu sở thích khoe của từ năm 2014, và hiện vẫn chưa có ý định dừng lại.

"Số tiền mà mọi người gửi tới để cảm ơn tôi được dán lên những bộ quần áo này. Mỗi khi đi đâu, người ta đều nhìn tôi chằm chằm", Dlamini kể. Mỗi lần mặc quần áo gắn tiền đi đâu, anh thường dắt theo vài vệ sĩ để hộ tống.

Dlamini từng mặc bộ đồ đính tiền này tới một vài sự kiện quan trọng ở Nam Phi, nhưng mới đây anh gây chú ý trên mạng xã hội và bị cho là thất lễ khi mặc nó tới dự đám tang nghệ sĩ Swiso Ncwane.

Tác giả bài viết: Hướng Dương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP