Thế giới

Công ty Latvia thiết kế xe bọc thép xa xỉ nhất dành cho ông Trump

Công ty Dartz Motorz đặt trụ sở tại Latvia cho rằng Tổng thống đắc cử Donald Trump cần một chiếc xe đặc biệt hơn chiếc Cadillac giống những người tiền nhiệm và công ty này đã thiết kế riêng cho ông Trump một chiếc SUV mạ vàng mang phong cách quân đội.

Hình ảnh ghép vợ chồng ông Trump bên cạnh chiếc xe đặc biệt (Ảnh: Telegraph)


Khi tới Điện Capitol làm lễ nhậm chức vào ngày 20/1 năm sau, ông Donald Trump sẽ đi trên chiếc xe Cadillac được thiết kế đặc biệt an toàn cho tổng thống. Thế nhưng Công ty Dartz Motorz cho rằng một chiếc xe màu đen cơ bản như vậy không “xứng” với tỷ phú kiêm ngôi sao truyền hình Donald Trump.

Công ty này đang bắt tay vào thiết kế một chiếc xe chống đạn xa xỉ nhất thế giới mang đậm phong cách của vị tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Theo những thông tin rò rỉ ban đầu, chiếc xe là dòng cao cấp của Mercedes-Benz GL-Class với cấp độ chống đạn B7, động cơ lên tới 1.500 mã lực. Tay nắm cửa cũng được thiết kế đặc biệt, khiến những người không có thẩm quyền bị điện giật nếu chạm vào.

Dartz Motorz Company nổi tiếng là nhà chuyên chế tạo dòng xe chống đạn hiệu năng cao cho giới siêu giàu, từ Nga đến Trung Đông, các ngôi sao Hollywood. Mẫu SUV Dartz Kombat Prombron chính là một sản phẩm mới của công ty này. Năm 2013, Dartz Motorz đã lắp đặt hai chiếc SUV Hummer H1 chống đạn cho ca sĩ Kanye West với giá xấp xỉ 2 triệu USD.

Mặc dù vậy, chính phủ Mỹ có thể sẽ không quan tâm tới lời đề nghị “lên đời” xe chuyên dụng như của Dartz Motorz.

Chiếc xe chính thức phục vụ ông Donald Trump sau khi ông nhậm chức sẽ thay thế chiếc “Quái thú” đang được Tổng thống Barack Obama sử dụng. Những bức ảnh rò rỉ hồi đầu tháng này cho thấy phiên bản cải tiến của chiếc xe limousine đang được hãng General Motor thử nghiệm để sớm đưa vào sử dụng vào đầu năm tới.

Chiếc xe sau này sẽ được sơn màu đen và bạc theo truyền thống, nhưng hiện nó đang được sơn màu rằn ri để đảm bảo bí mật cho các thiết bị an ninh mới được thêm vào. Chiếc xe này có khả năng đảm bảo an toàn cho những người ngồi trong kể cả trong vụ đánh bom và các cuộc tấn công sinh hóa.

Fox News tiết lộ General Motor vẫn là công ty thực hiện những bản hợp đồng chế tạo ô tô mới cho tổng thống, bất chấp thông báo của Nhà Trắng từ năm 2013 cho rằng các bản hợp đồng này đã được chuyển sang một tập đoàn khác.

Tác giả bài viết: Nhật Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP