Thế giới

Cô giáo bị đuổi việc vì nói bà Obama như 'khỉ đột'

Một trợ lý giáo viên tiểu học ở bang Georgia bị đuổi việc sau khi cô này đăng trên mạng xã hội lời lẽ xúc phạm đệ nhất phu nhân Mỹ, ví bà Obama như 'con khỉ đột đáng thương'.

Cô Jane Wood Allen, trợ lý giáo viên tại trường tiểu học Chestatee ở Gainesville, bang Georgia, vừa bị sa thải vào ngày 3/10. Cô đã làm việc tại trường này gần 30 năm.

Trên trang Facebook, nhà trường cho biết nguyên nhân kết thúc hợp đồng với một trong những nhân viên kỳ cựu của họ là do cô Allen đã bày tỏ sự phân biệt, kỳ thị trên mạng xã hội. Người bị Allen thóa mạ lần này là Đệ nhất phu nhân Michelle Obama.

Cô Jane Wood Allen. Ảnh: Daily Mail.

Cô Allen đã miệt thị bà Obama trên trang cá nhân là "con khỉ đột đáng thương". Sau khi gặp phản ứng, cô đã đóng trang cá nhân của mình, nhưng ảnh chụp màn hình bài đăng này đã được lan truyền.

"Sự phân biệt chủng tộc hoặc kỳ thị là điều không thể được tha thứ tại trường của chúng tôi. Chúng tôi yêu cầu các nhân viên của mình phải tôn trọng mọi cá nhân", nhà trường khẳng định.

5 nghìn lượt "thích" và gần 700 lượt bình luận trên Facebook của nhà trường, thể hiện quan điểm đồng tình với quyết định sa thải cô Allen.

Đây không phải lần đầu cô Allen thể hiện thái độ kỳ thị của mình trên Facebook. Theo New York Daily News, Allen cũng từng chia sẻ bài báo về một nữ sinh Hồi giáo và nói: "Cô không có việc gì làm ở Mỹ cả", sau đó mỉa mai tên của sinh viên này.

Tác giả bài viết: Minh Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP