Thế giới

Cô gái béo nhất thế giới lần đầu rời khỏi nhà sau 25 năm

Iman, người phụ nữ nặng 500 kg ở Ai Cập, được đưa khỏi nhà sau 25 năm để chuẩn bị cho ca phẫu thuật giảm cân.

Iman Ahmad Addulati sinh ra đã nặng 5 kg. Ảnh: CEN


Iman Ahmad Abdulati, 26 tuổi, sẽ được đưa lên máy bay đến Ấn Độ sau khi một trong những bác sĩ phẫu thuật thắt dạ dày hàng đầu thế giới đồng ý chữa trị cho cô.

Ca phẫu thuật đã gặp khó khăn đôi chút sau khi các quan chức phòng xuất nhập cảnh thuộc đại sứ quán Ấn Độ ở thủ đô Cairo (Ai Cập) không chịu tin rằng Iman quá béo để đến gặp họ và tiến hành các thủ tục xin visa. Luật pháp Ấn Độ yêu cầu những người nộp hồ sơ xin visa phải để cho cảnh sát lấy dấu vân tay của họ, theo Mirror.

Sự việc chỉ được giải quyết sau khi bác sĩ Muffazzal Lakdawala sử dụng tài khoản Twitter để liên lạc với Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Sushma Swaraj nhờ giúp đỡ.

"Thưa bà, Iman Ahmad, người Ai Cập, nặng 500 kg và đang cầu xin tôi cứu lấy cô ấy. Vì thế, xin bà hãy giúp tôi cấp visa y tế để cô ấy được đưa tới Ấn Độ do cô ấy không đáp ứng được các thủ tục xuất cảnh thông thường", dòng tweet của bác sĩ viết. "Iman không thể đi lại vì bệnh tình của cô ấy. Và vì cân nặng 500 kg, việc di chuyển cô ấy gần như không thể".

Theo bác sĩ Muffazzal, đại sứ quán Ấn Độ ở Cairo không chịu thông cảm và nhất định yêu cầu người nhà đưa cô tới để lấy dấu vân tay. Họ không chịu tạo điều kiện và vì thế visa của cô bị từ chối. Ngay sau khi đọc được thông tin trên, bà Sushma lập tức trả lời và đồng ý để Iman được xuất cảnh.

Để có thể giảm cân, Iman sẽ phải trải qua một loạt cuộc phẫu thuật có thể kéo dài một năm. Vị bác sĩ hàng đầu cho biết ban đầu ông định sẽ dùng một quả bóng lấp một phần đường tiêu hóa của Iman. Muffazzal dự đoán cô có thể gầy từ 500 kg xuống còn 393 kg trong vòng hai năm.

"Vì trọng lượng cô ấy như thế, chúng tôi không thể đưa cô ấy đi trên máy bay thông thường mà phải sắp xếp một chuyến bay riêng', ông nói.

Theo báo Ai Cập El Arabiya, lúc mới sinh Iman nặng khoảng 5 kg. Cô bị chẩn đoán mắc chứng phù chân voi (elephantiasis), một dạng nhiễm ký sinh trùng gây ra tình trạng sưng phù nghiêm trọng ở tay và chân người bệnh. Đến năm 11 tuổi, Iman lại bị lên cơn đột quỵ, phải nằm liệt giường từ đó và cân nặng cứ thế tăng lên. Cô gái trẻ dần trở thành tù nhân trong chính ngôi nhà của mình.

Tác giả bài viết: Hướng Dương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP