Thế giới

Cô dâu Ấn Độ bị gia đình chồng thiêu sống vì làn da ngăm đen

Cả gia đình nhà chồng thiêu sống người con dâu có làn da ngăm đen để con trai họ có thể cưới một người vợ khác trắng trẻo hơn.

Theo Telegraph, cô dâu Somera Bibi, 22 tuổi ở Tây Bengal đã bị nhà chồng thiêu chết chỉ vì sở hữu nước ngăm đen.

Trong lúc hấp hối trước khi qua đời, Bibi cho biết, cô bị thiêu sống sau khi bố mẹ đẻ của cô từ chối đưa thêm cho gia đình chồng cô khoản tiền lên tới 250.000 rupee (tương đương 83 triệu đồng) để "bồi thường" cho nước da ngăm đen của cô.


Ảnh minh họa

Bố mẹ chồng của cô dâu Somera Bibi đã thừa nhận, trước đó, gia đình họ đã nhận được khoản tiền 100.000 rupee (tương đương 33 triệu đồng) cùng với mảnh đất nông nghiệp để "bù đắp" cho làn da ngăm đen của Somera Bibi.

Gia đình cô dâu Somera Bibi xác nhận việc này và cho biết thêm rằng, bên thông gia vẫn chưa thỏa mãn với khoản bù đắp trên nên liên tục "vòi tiền" để đổi lấy việc tiếp tục duy trì cuộc hôn nhân.

Trong lúc lâm chung, cô dâu Bibi kể rằng, sau một cuộc tranh cãi gay gắt trong gia đình vào ngày 3.6, chồng, mẹ chồng và 3 anh em nhà chồng đã nhốt cô vào trong phòng kín, tưới xăng lên người cô và châm lửa thiêu sống cô, ép cô phải chết.

Ngọn lửa bùng lên, quá đau đớn, Bibi la hét quằn quại. Hàng xóm nghe thấy tiếng la hét chạy sang cứu Bibi và đưa cô tới bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết bỏng quá nặng, cô gái đã qua đời.

Anh trai cô dâu, Khayer Hossain đau đớn chia sẻ: "Em ấy phản đối việc nhà chồng đòi thêm tiền và nói rằng, họ đã nhận được tiền bù đắp cho màu da của em ấy và gia đình tôi không còn tiền để đưa thêm. Nhưng họ không muốn nghe".

"Họ (gia đình chồng Bibi) muốn con trai họ kết hôn với một người có nước da trắng trẻo hơn", Khayer cho biết thêm.

Trong khi đó, mẹ của cô dâu Bibi cho biết, con gái bà thường xuyên bị nhà chồng đánh đập chỉ vì nước da tối màu. Bibi còn thường xuyên bị nhà chồng nhiếc móc rằng: "Cô có làn da ngăm đen. Chúng ta không muốn thấy cô trong gia đình".

Sau khi gây ra tội ác kinh hoàng, chồng và gia đình chồng của Bibi đã bỏ trốn cùng đứa con trai 2 tuổi của cô. Cảnh sát địa phương hiện từ chối bình luận về vụ việc.

Vấn nạn cô dâu bị nhà chồng "giết chết vì của hồi môn" lâu nay vẫn rất phổ biến ở Ấn Độ. Nhiều cô dâu đã mất mạng chỉ vì gia đình họ không thể đáp ứng những khoản hồi môn kếch xù (tiền hoặc quà) của nhà chồng. Ước tính, hơn 24.771 cô dâu Ấn Độ đã bị nhà chồng giết hại trong ba năm 2012-2014 vì lý do trên.

Ở Ấn Độ, nhà gái phải đưa một khoản lễ (của hồi môn) cho nhà trai để đảm bảo một cuộc hôn nhân tốt đẹp cho con gái. Nước da của cô dâu cũng là một yếu tố để quyết định số tiền.

Tác giả bài viết: Phương Đăng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP