Thế giới

Chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama qua lăng kính quốc tế

Ngày 23/5, Tổng thống Mỹ Barack Obam đã bắt đầu chuyến thăm chính thức kéo dài 3 ngày tới Việt Nam. Chuyến thăm đã thu hút được sự chú ý của truyền thông cả trong nước và quốc tế.

Điểm dừng chân đầu tiên của Tổng thống Obama là Hà Nội. Tại đây, người đứng đầu nước Mỹ đã có nhiều hoạt động tiếp xúc song phương với các lãnh đạo của Việt Nam cũng như các hoạt động bên lề thu hút sự chú ý của truyền thông không chỉ trong nước và quốc tế. Dưới đây là một vài hình ảnh của các hãng truyền thông quốc tế về ngày làm việc đầu tiên của ông Obama tại Việt Nam.



Chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ Barack Obama đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài vào tối 22/5, sớm hơn vài giờ so với dự kiến. (Ảnh: AP)


Nữ sinh Trần Mỹ Linh vinh dự tặng hoa cho Tổng thống Obama khi ông bước xuống chuyên cơ. (Ảnh: AP)


Đoàn xe tháp tùng Tổng thống Obama di chuyển tới lễ tiếp đón diễn ra tại Phủ Chủ tịch sáng 23/5. (Ảnh: Reuters)


(Ảnh: Getty)


Đông đảo người dân Hà Nội háo hức chờ đón đoàn xe của Tổng thống Obama đi qua. (Ảnh: Reuters)


(Ảnh: AP)


Chiếc Cadillac One trong đoàn xe chở Tổng thống Obama. (Ảnh: AFP)


Lễ đón Tổng thống Mỹ Obama tại Phủ Chủ tịch sáng 23/5. (Ảnh: EPA)


Chủ tịch nước Trần Đại Quang bắt tay Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Phủ Chủ tịch. (Ảnh: AFP)


Hai bên đã đưa ra những thỏa thuận quan trọng sau cuộc hội đàm. (Ảnh: AP)


Tổng thống Mỹ Obama cùng với Ngoại trưởng John Kerry và Cố vấn an ninh quốc gia Susan Rice tại cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang diễn ra ở Phủ Chủ tịch. (Ảnh: AP)


Trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Barack Obama, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Tập đoàn Boeing (trái) và CEO của Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo ký thỏa thuận. Theo đó, Vietjet sẽ mua 100 máy bay Boeing. (Ảnh: AFP)


Hai nhà lãnh đạo đã có cuộc họp báo chung sau hội đàm. Tại cuộc họp báo, Tổng thống Obama đã tuyên bố dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí sát thương đối với Việt Nam. (Ảnh: AP)


Tiệc chiêu đãi Tổng thống Mỹ Obama và phái đoàn tại Phủ Chủ tịch. (Ảnh: AP)


Sau cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Obama và các quan chức cấp cao của Mỹ đã có cuộc tiếp xúc với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại nhà sàn Bác Hồ. (Ảnh: AP)


Tổng thống Obama và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho cá ăn trong khuôn viên nhà sàn Bác Hồ tại Phủ Chủ tịch. (Ảnh: Reuters)


Sau một ngày làm việc với chương trình nghị sự dày đặc tại Hà Nội, Tổng thống Obama đã có bữa tối cùng đầu bếp nổi tiếng của Mỹ tại quán bún chả bình dân Hương Liên ở số 24 Lê Văn Hưu. (Ảnh: AP)


Một người phụ nữ Việt bắt tay chào Tổng thống Obama. (Ảnh: Reuters)


Tổng thống Obama bắt tay với người dân Hà Nội sau khi rời quán bún chả bình dân Hương Liên tại số 24 Lê Văn Hưu tối 23/5. (Ảnh: EPA)

Tác giả bài viết: Minh Phương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP