Thế giới

Chủ tịch Trung Quốc chỉ đạo lực lượng tên lửa sẵn sàng đối phó Hàn, Triều

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lệnh cho lực lượng tên lửa nước này tăng cường khả năng chiến đấu trong bối cảnh căng thẳng do những vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng và hệ thống THAAD sẽ được Mỹ - Hàn triển khai.

Lực lượng tên lửa Trung Quốc được lệnh tăng cường phòng thủ đối phó Triều Tiên, Hàn Quốc


Trong cuộc gặp lực lượng tên lửa hôm 26.9, ông Tập Cận Bình, Chủ tịch Quân uỷ trung ương đã đưa ra mệnh lệnh trên, đồng thời yêu cầu lực lượng này rèn luyện tinh thần chiến đấu “không sợ chết trên chiến trường", đài truyền hình nhà nước CCTV đưa tin, South China Morning Post dẫn lại.

Chủ tịch Tập Cận Bình, cũng là Tổng tư lệnh Quân đội Trung Quốc, gọi đây là lực lượng “nòng cốt trong chiến lược phòng thủ của Trung Quốc, ngăn chặn các mối đe dọa chiến tranh từ bên ngoài và là trụ cột 'không thể thay thế' để xây dựng an ninh quốc gia, đưa đất nước thành một cường quốc quân sự”, theo Tân Hoa xã.

Lực lượng tên lửa được thành lập hồi cuối năm 2015 trong kế hoạch cải cách quân đội do ông Tập đề xướng nhằm tăng cường sức mạnh quân sự của Trung Quốc. Lực lượng này có vai trò quan trọng không thua kém bộ binh, hải quân và không quân.

“Ông Tập muốn lực lượng tên lửa nâng cao khả năng đối phó với những cuộc tấn công hạt nhân trước mối đe doạ từ Triều Tiên và hệ thống THAAD của Mỹ ở Hàn Quốc”, ông Yue Gang, cựu đại tá quân đội Trung Quốc nhận định.

Bình Nhưỡng mới đây thử hạt nhân lần thứ 5 vào ngày 9.9. Trước đó, Seoul đã tuyên bố sẽ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ trên lãnh thổ Hàn Quốc nhằm đối phó với mối đe doạ từ Triều Tiên. Kế hoạch này bị Trung Quốc và Nga phản đối, nói rằng chỉ làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Tuy nhiên, theo cựu đại tá quân đội này, “Trung Quốc còn xa mới đạt được trình độ tên lửa như Mỹ nhưng đang nâng cao khả năng đó”.

Tác giả bài viết: Minh Quang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP