Thế giới

Chân dung bà chủ xinh đẹp tương lai của Nhà Trắng

Mỹ sắp có đệ nhất phu nhân mới - bà Melania Trump. Dù Tổng thống đắc cử Donald Trump là tâm điểm của truyền thông Mỹ suốt thời gian vừa qua nhưng người dân Mỹ biết rất ít thông tin về phu nhân của ông.


Tổng thống đắc cử Donald Trump và phu nhân Melania Trump (Ảnh: Getty)

Trong chiến dịch tranh cử của ông Trump, bà Melania không mấy thu hút sự chú ý của công chúng - ngoại trừ bài phát biểu tại Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa tháng 7 năm ngoái, mà bà được cho là “đạo” một phần ý tưởng từ bài phát biểu trước đây của đệ nhất phu nhân Michelle Obama.

Các nhà bình luận đã phỏng đoán lý do bà không sát cánh bên chồng trong chiến dịch trên toàn quốc, như các phu nhân trước đây đã làm. Các nhà hoạch địch chiến dịch có thể e rằng thân thế của bà - một người nước ngoài, với chất giọng nặng - sẽ gây trở ngại cho lời kêu gọi ủng hộ của ông Trump đối với các cử tri phản đối nhập cư.

“Lịch sử hôn nhân sóng gió của ông Trump cũng có thể là một lý do. Bà Melania sẽ là người vợ thứ ba đầu tiên của một tổng thống sống trong Nhà Trắng", trang i24 News viết. “Việc để bà gây chú ý nhiều trong chiến dịch tranh cử có nguy cơ khiến truyền thông tập trung vào hai cuộc hôn nhân trước đó và những vụ ồn ào của ông Trump”.

Thế giới sẽ hiểu biết thêm về bà Melania Trump trong thời gian tới. Còn đây là những điều ít biết về đệ nhất đệ nhất phu nhân tương lai của nước Mỹ.

Bà Melania là người vợ thứ 3 của ông Trump

Bà Melania bắt đầu hẹn hò với Donald Trump vào năm 1998 và kết hôn với ông vào năm 2005. Họ đã sinh một người con trai. Trước đó, ông Trump đã trải qua 2 cuộc hôn nhân với 2 cựu người mẫu và có 4 người con.

Từng từ chối cho ông Trump số điện thoại

Tỷ phú New York từng xin bà Melania số điện thoại tại một bữa tiệc ở New York vào năm 1998 và bà Melania đã nói “không”.

Melania từng tiết lộ với trang GQ: “Nếu tôi cho ông ấy số điện thoại, thì tôi cũng chỉ là một trong những phụ nữ mà ông ấy gọi. Tuy nhiên, trong cuộc nói chuyện sau đó, ông ấy có vẻ nghiêm túc và cho tôi biết nhiều thứ về bản thân”.

Hillary Clinton đã tới dự đám cưới của họ

Cựu Tổng thống Bill Clinton và phu nhân Hillary là một trong số 350 khách được mời tham dự đám cưới của cặp đôi Melania và Donald tại Palm Beach, bang Florida.

Theo GQ, cô dâu mặc bộ đầm Dior trị giá 100.000 USD có đính 1.500 viên pha lê mà các nghệ nhân phải mất 550 giờ để thực hiện.

Bà nói được 5 thứ tiếng

Bà Melania sinh năm 1970 tại Yugoslavia (nay là Slovenia). Bà nói thành thạo 5 ngôn ngữ: Slovenia, tiếng Anh, tiếng Pháp, Serbia và Đức. Lợi thế ngôn ngữ này chắc chắn sẽ được phát huy khi bà trở thành bà chủ Nhà Trắng.

Như vậy, Melania sẽ trở thành đệ nhất phu nhân thứ hai sinh ra ở nước ngoài. Trước đó là bà Louisa Adams, người vợ gốc Anh của Tổng thống thứ 6 của Mỹ John Quincy, người nắm giữ nhiệm kỳ từ năm 1825 đến năm 1829.

Quê hương Slovenia của bà muốn giúp tăng cường quan hệ Mỹ-Nga

Quê hương của bà Melania dường như tin rằng việc bà bước vào Nhà Trắng có thể là cơ hội gia tăng vị thế riêng của nước này trên thế giới. Đất nước Slovenia nhỏ bé, với dân số chỉ 2 triệu, có thể nhà trung gian tiềm năng cho mối quan hệ Nga - Mỹ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thăm Slovenia hai lần và hai nước cũng có mối quan hệ cởi mở.

Năm ngoái, Thủ tướng Slovenia Miro Cerar nói với hãng tin AP rằng: "Nếu Mỹ và Nga có sáng kiến gì đó, Slovenia có thể trở thành cầu nối giữa hai cường quốc".

Trang phục của bà Melania trong lễ nhậm chức

Theo Daily Mail, một số nhà thiết kế lớn, trong đó có Zac Posen, B Michael American, Tommy Hilfiger và Calvin Klein, quan tâm đến trang phục cho đệ nhất phu nhân tương lai trong lễ nhậm chức của chồng. "Bất kỳ nhà thiết kế nào cũng sẽ tự hào," Tommy Hilfiger nói.

Tuy nhiên, một số nhà thiết kế tỏ ra xa cách cựu người mẫu. Nhà thiết kế Tom Ford cho biết bà Melania "không phải là hình ảnh của tôi". Trong khi nhà thiết kế Sophie Theallet, người thường xuyên phụ trách trang phục cho đệ nhất phu nhân Michelle Obama, nói cứng rắn hơn: “Là một người tôn vinh và phấn đấu cho sự đa dạng, tự do cá nhân và tôn trọng tất cả các phong cách sống, tôi sẽ không tham gia vào việc thiết kế trang phục hoặc cộng tác dưới bất cứ hình thức nào với đệ nhất phu nhân kế tiếp”. “Những lời lẽ phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính, và bài ngoại mà chồng bà ấy đưa ra trong chiến dịch tranh cử không phù hợp với các giá trị chung mà chúng tôi hướng tới”.

Ít được yêu thích

Kết quả cuộc thăm dò do Washington Post/ABC News tiến hành hồi tháng 8 năm ngoái cho thấy bà Melania là phu nhân ứng viên tổng thống ít được yêu thích nhất từ thời bà Hillary Clinton.

"Mức độ yêu thích dành cho bà Melania thấp hơn gần như tất cả phu nhân ứng viên tổng thống khác thời gian gần đây", tờ National Post cho biết.

Bà ủng hộ lập trường cứng rắn của chồng về nhập cư

Điều này không quá ngạc nhiên vì phu nhân các ứng viên tổng thống luôn ủng hộ các chính sách của chồng. Nhưng nhiều người đã sửng sốt trước sự nhiệt tình mà bà Melania dành cho những lời lẽ cứng rắn của đảng Cộng hòa về người nhập cư, trong khi khi bản thân bà đã di cư đến Mỹ.

"Tôi làm theo luật pháp," bà nói trong cuộc phỏng vấn với MSNBC. "Tôi chưa bao giờ nghĩ ở lại đây mà không có giấy tờ".

Nhưng bà muốn Donald Trump “hành động giống tổng thống hơn”

Trong một cuộc mít tinh ở Arizona, ông Trump nói với đám đông rằng cả vợ và con gái lớn của ông, Ivanka, không hoàn toàn đồng ý cách hành xử của ông. "Vợ tôi và con gái tôi nói đi nói lại với tôi rằng hãy hành động như một tổng thống".

Bà Melania khẳng định bà không nhút nhát khi đưa ra lời khuyên chính trị với chồng. "Tôi đã trao đổi với anh ấy quan điểm của tôi, rất nhiều lần", bà nói với CNN. "Tôi không đồng ý với mọi điều anh ấy nói, nhưng đó điều là bình thường”.

Ivanka có thể nắm giữ vị trí đệ nhất phu nhân

Sau khi bà Melania thông báo bà muốn ở lại thành phố New York cho đến khi con trai Barron học xong, đã có suy đoán rằng con gái lớn của ông Trump là Ivanka Trump có thể nắm giữ vị trí đệ nhất phu nhân Mỹ “lâm thời” cho đến khi bà Melania chuyển tới Washington.

Hồi tháng 11 năm ngoái, Ivanka đã được phép tham dự cuộc họp của cha cô với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại New York và đây là nguyên nhân dẫn đến suy đoán trên.

Tác giả bài viết: Tuệ An

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP