Thế giới

Cậu bé có gương mặt đáng sợ như đeo mặt nạ khiến hàng triệu người xót xa

Cậu bé người Trung Quốc sinh ra với một khiếm khuyết trên khuôn mặt đã gây sự chú ý của hàng triệu người.

Cậu bé Huikang, ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc sinh ra đã bị 2 vết lõm ở 2 bên má. Sự biến dạng này khiến cho cậu bé dường như có tới 2 khuôn mặt.

Sau khi hình ảnh của Huikang chia sẻ trên mạng, phương tiện truyền thông gọi em với tên gọi "Cậu bé mặt nạ". Cái tên này cũng đã theo suốt em trong 7 năm qua.

Huikang sinh ngày 4/3/2009 trong một gia đình làm nông ở thị trấn Trung Sa, thành phố Tương Đàm. Thay vì cảm giác vui vẻ như những bà mẹ khác lần đầu gặp con, mẹ của Huikang là cô Yi Lianxi đã bị tổn thương nghiêm trọng.

Cậu bé 2 mặt nổi tiếng thế giới.
Bà mẹ trẻ đã sốc khi nhìn thấy con.

Cô cho biết, lúc đầu các bác sĩ tỏ thái độ không muốn cho cô thấy Huikang sau khi sinh. Cô liên tục yêu cầu được gặp con, các bác sĩ mới mang cậu bé đến cho cô. "Toàn cơ thể tôi khi đó cảm thấy tái tê", bà mẹ trẻ cho biết. "Tôi nhìn thấy con khóc và tôi cũng khóc. Trái tin tôi như tan vỡ. Tại sao điều này lại xảy ra với tôi".

Khi đó cô Yi Lianxi 23 tuổi đã vô cùng bối rối khi nhìn thấy dị tật bẩm sinh của con trai. Điều đáng nói là trong quá trình mang thai, cô đã đi siêu âm 3 lần, 1 lần siêu âm Doppler màu. Tuy nhiên, tất cả những lần kiểm tra này đều không phát hiện được sự biến dạng.

Bà mẹ trẻ còn nói rằng, thậm chí rất nhiều người quen của gia đình đề nghị vợ chồng vứt bỏ đứa trẻ nhưng cô nhất quyết không chịu. "Làm sao mà chúng tôi có thể làm được điều đó", cô Yi kể lại.

Sống trong một ngôi làng nghèo khổ ở vùng nông thôn, gia đình Huikang đã bị trêu chọc rất nhiều từ ngày có sự xuất hiện của cậu bé.

Năm 2010, chuyện của Huikang đã được cả thế giới biết đến trong một lần cô Yi đưa con đến bệnh viện Quân y 163 điều trị. Báo chí và cộng đồng mạng bày tỏ sự cảm thông, an ủi cậu bé và gia đình. Thậm chí còn có những người sẵn sàng hỗ trợ gia đình những hóa đơn viện phí đắt tiền.


Tiến sĩ, Bác sĩ Wang Duquan cho biết, tình trạng của Huikang hiếm gặp và rất nghiêm trọng: "Không chỉ có các mô mềm của cậu bé bị vỡ và dịch chuyển, xương thái dương, xương gò má, xương bướm, xương hàm trên đều bị hư hỏng".

Với sự đóng góp từ cộng đồng, gia đình của em đã có đủ khả năng tiến hành phẫu thuật trong năm 2010 với số tiền 1,2 tỷ đồng.

Tiến sĩ Duquan, người trực tiếp phẫu thuật cho Huikang chia sẻ, 2 cuộc phẫu thuật đã diễn ra thành công. Tuy nhiên, Huikang cần phải chờ thêm 10 năm nữa để xem xét xương mặt phát triển bình thường hay không.

Huikang trải qua 2 cuộc phẫu thuật trong năm 2010.

Trong 7 năm qua, câu chuyện và hình ảnh của Huikang được chia sẻ rộng rãi và hầu hết mọi người đều bị sốc bởi gương mặt của em.

Tháng trước, cậu bé xuất hiện trở lại trên các trang tin tức Trung Quốc tuy nhiên không có nhiều thông tin của em được tiết lộ.

Tác giả bài viết: T.N

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP