Thế giới

Cảnh sát Malaysia đột kích một chung cư, truy tìm mẫu hóa chất

Cảnh sát Malaysia đã thu thập các mẫu ở một căn chung cư ngoại ô Kuala Lumpur, được tin là có liên quan tới nghi án Kim Jong-nam bị sát hại, để điều tra.


Cảnh sát trưởng bang Selangor Abdul Samah Mat hôm nay xác nhận giới chức đã đột kích vào một chung cư ở đường Jalan Klang Lama, thuộc vùng ngoại ô Kuala Lumpur, hôm 22/2 để truy tìm dấu vết của các hóa chất tại đây.

Ông cho hay các mẫu được thu thập ở chung cư này là một phần của cuộc điều tra nghi án ông Kim Jong-nam bị sát hại và sẽ được gửi đến Cục Hóa học để phân tích.

"Tuy nhiên, chúng tôi không thể xác nhận rõ các mẫu được lấy là chất lỏng hay hóa chất. Hiện không thể xác nhận gì vì chúng vẫn đang được kiểm tra", ông nói.

jomfest transformed 9965 1488015557
Cảnh sát trưởng bang Selangor Abdul Samah Mat. Ảnh: NST

Ông Abdul Samah bác bỏ thông tin trên một trang tiếng Anh địa phương rằng có một người đàn ông đã bị bắt trong cuộc đột kích và khẳng định hiện chưa có thêm ai bị bắt giữ.

Cảnh sát trưởng cho biết đang phối hợp chặt chẽ với Cục Hóa học, Cục Pháp y và Cơ quan Hạt nhân Malaysia để xác định xem hóa chất được sử dụng trong vụ giết người có phóng xạ hay không.

Người đàn ông mang tên trên hộ chiếu là Kim Chol, được cho chính là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bị sát hại bằng chất độc thần kinh VX. Ông tử vong trên đường đến bệnh viện hôm 13/2.

Chất độc VX bị Liên Hợp Quốc xếp loại là vũ khí hủy diệt hàng loạt và cảnh sát Malaysia đang nỗ lực truy tìm nguồn gốc của chất này, liệu chúng được mang từ nước ngoài đến hay được sản xuất trong nước.

Tác giả bài viết: Anh Ngọc

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP