Thế giới

Các loại tên lửa Kim Jong Un đang cất trong kho

Đảm nhận vị trí Tổng tư lệnh nước Mỹ, một trong những vấn đề cấp bách nhất mà Donald Trump cần giải quyết là chương trình tên lửa của Triều Tiên.

Đó là khuyến cáo của trang Business Insider.

"Thông thường, chúng ta đo khí chất của các tổng thống bằng các cuộc khủng hoảng bất ngờ mà họ phải xử lý", Business Insider dẫn lời Victor Cha, một cố vấn cấp cao tại Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế và Chiến lược (CSIS).

"Đối với Tổng thống Bush, đó rõ ràng là vụ khủng bố 11/9 vốn làm thay đổi hoàn toàn mọi yếu tố nhiệm kỳ của ông. Đối với Tổng thống đắc cử Donald Trump, cuộc khủng hoảng có thể đến từ Triều Tiên".

Dưới đây là minh họa của Dự án Quốc phòng Tên lửa thuộc CSIS, thể hiện các chi tiết kỹ thuật và tầm bắn của kho tên lửa đạn đạo Triều Tiên:


Phát biểu tại Diễn đàn An ninh toàn cầu của CSIS, ông Cha nói thêm rằng, Triều Tiên sẽ "thách thức chính quyền mới ngay khi nhậm chức". Năm 2016, Triều Tiên đã trải qua những tháng ngày bận rộn thử tên lửa. Từ đầu năm, Triều Tiên đã phóng tổng cộng 25 tên lửa đạn đạo.

"Mỗi một vụ phóng được thực hiện thì ông ấy lại học hỏi được nhiều hơn. Ông ấy lại đạt nhiều năng lực hơn", tướng Lục quân Mỹ về hưu Walter "Skip" Sharp, cựu Chỉ huy các lực lượng Mỹ-Hàn, nhận định về Kim Jong-un.

"Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã ra nhiều nghị quyết ngăn cấm ông ấy làm điều này, và cá nhân tôi nghĩ đã đến lúc phải bắt tuân thủ điều này", tướng Sharp nói thêm.

Tác giả bài viết: Thanh Hảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP