Thế giới

Ca sinh 3 lạ lùng trên thế giới

Một bà mẹ người Anh tên Brod đã có một ca sinh 3 khác thường, 3 em bé dù chào đời cùng một ngày nhưng được thụ thai vào 2 khoảng thời gian khác biệt. Đây là ca sinh 3 xảy ra lần đầu tiên trên thế giới.

Brod mang thai lần đầu tiên là một cặp thai đôi, hai bé gái cùng trứng. Sau đó 2 tuần, cô tiếp tục mang thai và lần này cũng là một bé gái.

Cả 3 bé gái hiện tại được 18 tháng tuổi, đều rất khỏe mạnh.

3 bé gái con chị Brod

Mang thai 3 ở những khoảng thời gian khác nhau là một hiện tượng sinh lý hiếm gặp trên thế giới, được gọi là "mang thai kép". Hiểu cụ thể hơn là khi thai nhi trong tử cung bắt đầu phát triển, vẫn có thêm thai nhi khác tiếp tục hình thành trong tử cung.

Trên thế giới hiện có 12 ca mang thai kép nhưng Brod là trường hợp duy nhất mang thai 3.

3 bé trai Jack, Stella và Luke Tipton

Năm 2016, chị Kate Tipton ở bang Tennessee (Mỹ) sinh ba bé trai tên: Jack, Stella và Luke Tipton, có trọng lượng lần lượt là 3,35kg, 2,87kg và 2,67kg, tổng trọng lượng của 3 bé là 8,89kg. Bộ ba anh em có trọng lượng lớn thứ hai thế giới.
Vợ chồng chị Brittany Deen và 3 con trai Sidney, Elliott và Jenson

Trước đó, chị Brittany Deen ở bang California (Mỹ) sinh ba bé trai tên: Sidney, Elliott và Jenson, có trọng lượng lần lượt là 3,9kg, 3,7kg, gần 3kg, tổng trọng lượng của 3 bé lên đến hơn 10kg. Đây là bộ 3 anh em có trọng lượng lớn nhất thế giới hiện nay.

Tác giả bài viết: Hồng Sơn (tổng hợp)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP