Thế giới

Bốn người Việt bị bắt giữ tại Nhật vì ăn cắp sữa bột

4 người Việt đã bị cáo buộc ăn cắp một số lượng sữa bột có trị giá lên tới 100 triệu Yên (hơn 20 tỷ đồng) bằng cách sử dụng thẻ tín dụng của người khác rồi đem bán tại Việt Nam.

ippon News Network hôm 19/11 đưa tin, Cảnh sát Tokyo đã bắt giữ Nguyen Ngoc Sang (24 tuổi) và 3 đồng phạm khác vì đã sử dụng thẻ tín dụng của người khác để đặt 84 hộp sữa bột có trị giá khoảng 170.000 Yên (34,5 triệu đồng) từ các trang web bán lẻ và gửi chúng tới các địa điểm khác nhau, bao gồm thành phố Matsudo, tỉnh Chiba trong một năm qua.

Nguyen Ngoc Sang (giữa) và 3 đồng phạm đã bị bắt vì nghi ngờ ăn cắp sữa bột với số lượng lớn. (Ảnh: TBS News)

Theo điều tra của cảnh sát thì các nghi phạm đã lấy thông tin thẻ tín dụng của người Mỹ do một tổ chức ở Việt Nam cung cấp. Từ tháng 9/2014 đến tháng 10/2016, nhóm người này đã dùng thẻ để mua hàng bất chính tại các trang web bán hàng ở Nhật. Hành vi phạm tội này lặp đi lặp lại khoảng 13.000 lần với tổng giá trị sữa bột bị đánh cắp lên tới gần 100 triệu Yên. Số sữa bột ăn cắp sẽ được chuyển về Việt Nam để bán, cảnh sát cho biết.

Sang khai nhận rằng sữa bột sản xuất tại Nhật Bản “có chất lượng tốt nên chúng được bán chạy tại Việt Nam vì trên thị trường có rất nhiều sữa giả”.

Tác giả bài viết: Sầm Hoa

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP