Thế giới

Biểu tình rầm rộ ở New York trước ngày Trump nhậm chức

Nhiều người dân đã xuống đường biểu tình phản đối tổng thống đắc cử Donald Trump tại Manhattan, New York, khi chỉ còn chưa đầy 24 giờ nữa lễ nhậm chức của ông sẽ diễn ra.


Người dân tụ tập rất đông bên ngoài khách sạn quốc tế của Trump ở Manhattan để hô hào và giơ khẩu hiệu phản đối lễ nhậm chức của ông trong ngày 20/1.
Thị trưởng New York Bill de Blasio, đạo diễn Michael Moore cùng nhiều diễn viên nổi tiếng khác cũng tham gia biểu tình trong đêm 19/1.
Trong khí đó, Tổng thống đắc cử Donald Trump và gia đình đã bay đến thủ đô Washington và tham gia vào buổi hòa nhạc mang tên "Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại" (khẩu hiệu tranh cử của ông) tại Nhà tưởng niệm Lincoln. Buổi hòa nhạc diễn ra từ 14h đến 16h và kết thúc bằng màn trình diễn pháo hoa.
Đây không phải lần đầu tiên biểu tình phản đối ông Trump xảy ra. Khi tỷ phú New York vừa đắc cử, hàng loạt cuộc biểu tình đã nổ ra trên khắp nước Mỹ.
Trước đó, bất chấp thời tiết không thuận lợi, hàng chục người biểu tình đã tụ tập bên ngoài trụ sở chính của Goldman Sachs vào ngày 17/1 để phản đối việc Tổng thống đắc cử Donald Trump chọn nhiều cựu giám đốc điều hành của ngân hàng phố Wall này cho các vị trí quan trọng trong chính quyền của ông.
Khoảng 20 trong số họ mang túi ngủ và có ý định cắm trại ở khu vực này cho đến lễ nhậm chức Trump ngày 20/1.
Nhân viên bảo vệ của Goldman Sachs phải đưa nhân viên và khách đi qua lối vào phía bắc của tòa nhà vào buổi tối trong khi người biểu tình trải túi ngủ ở góc phía tây nam.

Tác giả bài viết: Mai Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP