Thế giới

Bé 5 tuổi cầm dao hăm dọa tài xế gây sốc ở Trung Quốc

Khi tài xế đậu xe chắn trước quầy hàng của bà, cậu bé 5 tuổi ở Trung Quốc đã quát tháo và cầm dao tiến về phía chiếc xe. Cậu yêu cầu tài xế phải lái đi, nếu không sẽ dùng dao đâm thủng lốp xe.

Cậu bé Tiểu Bàn ở khu tự trị Tân Cương (Trung Quốc) quát tháo, chĩa dao dọa đâm thủng lốp xe. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH DAILY MAIL
Đây không phải là lần đầu tiên cậu bé Tiểu Bàn ở Duy Ngô Nhĩ, thuộc khu tự trị Tân Cương (Trung Quốc) hăm dọa sử dụng bạo lực. Năm 2016, khi mới 4 tuổi, cậu bé từng cầm ống kim loại tấn công cảnh sát đô thị khi họ tiến đến quầy hàng của bà em, theo Daily Mail.

Đoạn video ghi lại cảnh Tiểu Bàn chĩa dao về phía trước hăm dọa tài xế chỉ mới xuất hiện trên mạng xã hội Weibo vào hôm 20.4. Nó đã thu hút rất nhiều lời bình luận chỉ trích.

Trong video, cậu bé mặc chiếc áo màu vàng, quần xanh, tay cầm dao nhìn chằm chằm giận dữ vào nữ tài xế lái chiếc xe đang đậu trên đường.

Sau một hồi lớn tiếng, Tiểu Bàn cầm con dao dài dí sát bánh xe, miệng không ngừng quát tháo và hăm dọa. “Không được đậu ở đây, nếu còn đậu là tôi xử”, cậu bé hét và chĩa con dao về phía người tài xế đang ngồi trong xe. Sau đó, tay Tiểu Bàn vẫn đung đưa con dao trong khi đợi tài xế lui xe đi.

Đoạn video đã nhắc nhở nhiều bậc cha mẹ về cách dạy dỗ con cái. Với Tiểu Bàn, gia đình dường như không can thiệp hay giáo dục lại cách hành xử này.
“Thật buồn khi thấy một đứa trẻ đầy bạo lực và gia đình đã bỏ mặc không tìm cách giáo dục bé”, một người dùng trên mạng xã hội Weibo viết. Trong khi đó, những người khác cho rằng sẽ rất nguy hiểm nếu cha mẹ để đứa trẻ nghĩ rằng bạo lực có thể dùng để giải quyết mọi chuyện.

Trước đó, đoạn video ghi lại cảnh Tiểu Bàn chống lại cảnh sát đô thị để bảo vệ quầy hàng của bà xuất hiện trên mạng xã hội vào tháng 4.2014. Khi đó, em đã dùng ống kim loại ném thẳng vào lực lượng cảnh sát.

Tác giả bài viết: Ngọc Quý

Nguồn tin:

  Từ khóa: yêu cầu ,quát tháo ,tài xế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP