Thế giới

Báo Trung Quốc hô hào tăng vũ khí hạt nhân đối phó ông Trump

Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc hôm nay 8/12 nói rằng, Bắc Kinh nên tăng chi tiêu quân sự và chế tạo thêm vũ khí hạt nhân để đối phó với Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AFP)


Bài báo của Thời báo Hoàn cầu lớn tiếng kêu gọi Trung Quốc nên “chế tạo thêm vũ khí hạt nhân chiến lược và đẩy nhanh việc triển khai tên lửa đạn đạo xuyên lục địa DF-41” để bảo vệ lợi ích của mình nếu ông Trump cố dồn ép Bắc Kinh “theo một cách không thể chấp nhận được”. Tờ báo cũng nói rằng, Trung Quốc nên tăng đáng kể chi tiêu quân sự trong năm 2017.

Lời hô hào này đưa ra không lâu sau khi Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump khiến Trung Quốc “nóng mặt” vì cuộc điện đàm bất ngờ với lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn - động thái phá vỡ quy tắc ngoại giao duy trì gần 40 năm qua trong quan hệ Mỹ-Trung. Đáp lại những chỉ trích của Bắc Kinh, ông Trump đã công kích chính sách tiền tệ và hoạt động phô trương quân sự ở Biển Đông của Trung Quốc.

Thời báo Hoàn cầu nói rằng: “Trung Quốc cần chuẩn bị sẵn cho tình huống xấu nhất. Những gì xảy ra trong các tuần gần đây có thể cho thấy quan hệ Mỹ-Trung đang đối mặt với sự bất định chưa từng có trước đó”.

Tác giả bài viết: Minh Phương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP