Thế giới

Bào thai được khâu ngược trở lại tử cung để chôn cất cùng mẹ

Hai mẹ con người Anh sẽ mãi mãi ở bên nhau sau ca mổ bắt con không thành công.

Gayle và con gái Scarlett lúc còn sống. Ảnh: Wales News Service.

Vài tháng trôi qua nhưng Gayle De-Lacey, 36 tuổi ở thành phố Newport, xứ Wales, vẫn chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con gái Scarlett và cháu ngoại. Người mẹ này kể, Scarlett từng rất háo hức khi sắp được làm mẹ. Niềm vui chưa được bao lâu, Gayle suy sụp khi hay tin Scarlett mắc chứng nghẽn mạch máu hay huyết khối tĩnh mạch sâu (deep-vein thrombosis), khiến máu đóng cục ở tĩnh mạch trong cơ thể. Thời điểm này Scarlett đang mang thai 5 tháng rưỡi.


Các bác sĩ không thể cứu sống mẹ con Scarlett sau khi mổ bắt con cho sản phụ 18 tuổi hồi tháng một. Họ đành đưa Rocco, con trai Scarlett, về lại tử cung mẹ để chôn cất.

"Rocco còn quá nhỏ để được chôn riêng. Tôi được hỏi liệu có muốn đưa cháu trở lại tử cung của Scarlett không. Tôi biết đó là những gì con gái muốn vì bằng cách này, hai mẹ con sẽ ở bên nhau mãi mãi. Con trai của Scarlett được trở lại nơi bé thuộc về", bà ngoại Gayle cho hay.

Theo The Sun, Scarlett mang bầu cùng bạn trai Sam Moulder khi đang là sinh viên đại học ở thành phố Birmingham. Nữ sinh này đã rất háo hức gọi điện báo cho mẹ. "Con bé vỡ òa trong vui sướng: 'Mẹ ơi, con có bầu rồi. Con đang về nhà. Đứa bé là tất cả những gì con muốn'", Gayle chia sẻ.

Gayle có thai Scarlett năm 17 tuổi và cảm thấy lịch sử như đang lặp lại lúc nghe con báo tin mừng. Tin vui đến giữa lúc gia đình cô đang trải qua khoảng thời gian khó khăn vì mất người thân. Cũng theo lời Gayle, Sam là mối tình đầu của Scarlett. Sau lần siêu âm thai 12 tuần, đôi uyên ương ấy bắt đầu chuẩn bị cho sự ra đời của con đầu lòng. Sam làm việc trong nhà máy, còn Scarlett và mẹ tìm một căn hộ mới rồi háo hức sắm đồ cho em bé.

Hôm chở Sam và Scarlett tới bệnh viện siêu âm tuần thai thứ 20, Gayle bàng hoàng hay tin xấu: bé Rocco có nguy cơ bị bệnh down khi độ mờ da gáy dày hơn mức bình thường. Scarlett được chỉ định chọc ối và may mắn có kết quả tốt.

Nhớ lại ngày định mệnh với con gái, Gayle kể lúc trở về nhà, cô thấy Scarlett bước ra từ nhà tắm rồi vào bếp cùng Sam. Cô đến bên, ôm con gái trước khi vào phòng khách xem tivi.

"Đột nhiên tôi nghe tiếng con bé kêu 'ối'. Tôi quay sang thì thấy Scarlett ngã xuống bậu cửa. Tôi quỳ xuống bên con và hét lên gọi Sam: 'Xe cứu thương'. Lúc ấy, Scarlett lắp bắp: 'Mẹ, con không thể thở'. Con bé vã mồ hôi và run lẩy bẩy, toàn thân lạnh ngắt rồi bắt đầu bất tỉnh, biến sắc".

Người mẹ đã có cảm giác sẽ không được trông thấy cháu ngoại khôn lớn hay chứng kiến Scarlett sinh con.

Scarlett mang bầu với bạn trai khi đang là sinh viên đại học. Ảnh: Wales News Service.


Trong lúc đợi nhân viên y tế đến, Scarlett rơi vào trạng thái tim ngừng đập (cardiac arrest). Sản phụ được đưa đến bệnh viện nhưng đã quá muộn. Các bác sĩ tiến hành mổ để cứu em bé trong bụng Scarlett nhưng cũng không kịp. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Scarlett qua đời vì nghẽn mạch máu. Máu vón cục ở chân trái vào phổi, chặn luồng khí và khiến sản phụ ngừng tim.

Thay vì được tổ chức một bữa tiệc chào đón em bé ra đời, Gayle lại phải chuẩn bị một lễ tang cho cả con và cháu. Hôm diễn ra tang lễ của Scarlett, hơn 300 người có mặt tại nhà thờ cùng đám đông tràn cả ra đường bày tỏ sự thương tiếc với người mẹ trẻ.

Tác giả bài viết: Hà Phương

Nguồn tin:

  Từ khóa: mãi mãi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP