Thế giới

Báo Hàn Quốc: Hàng trăm binh bính Triều Tiên bị lũ cuốn trôi khi ngủ

Trận lũ lụt lịch sử vừa qua ở Triều Tiên đã cuốn trôi hàng trăm binh sĩ cùng với nhiều vũ khí đạn dược tại doanh trại ở thị trấn biên giới Yonan của nước này, nhật báo Daily NK của Hàn Quốc cho biết.

Trận lũ lụt lịch sử ở Triều Tiên được cho là khiến hàng trăm người thiệt mạng hoặc mất tích, và khiến hàng chục nghìn ngôi nhà bị hư hại. (Ảnh: AFP)


Daily NK dẫn một nguồn thạo tin ở tỉnh Bắc Hamgyong hôm 23/9 cho biết, hàng trăm binh sĩ đã mất tích hoặc đã thiệt mạng sau khi bị một trận lũ quét cuốn đi. Sự việc xảy ra gần sông Tumen thuộc thị trấn biên giới Yonan khi các binh sĩ đang say ngủ trong doanh trại nằm dọc bờ sông.

Nguồn tin cho biết, mưa lớn kéo dài khiến đê sông Tumen bị vỡ và gây ra trận lũ lụt lịch sử. Các đơn vị bị ảnh hưởng nặng nề nhất là tiểu đoàn Musan và Namyang thuộc lữ đoàn 27 Humbuk bởi căn cứ của họ chỉ cách bờ sông chưa đầy 20m. Tuy nhiên, phía Triều Tiên chưa xác nhận thông tin về những thiệt hại này.

Giới chức Triều Tiên đã điều binh sĩ tới khu vực lũ lụt để làm nhiệm vụ cứu trợ và tìm kiếm, thu hồi vũ khí đạn dược bị lũ cuốn trôi.

Trước đó, nguồn tin Liên Hợp Quốc cho biết, trận lũ lụt được coi là tồi tệ trong vài thập niên gần đây ở Triều Tiên đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 133 người, khiến 395 người mất tích và hàng chục nghìn ngôi nhà bị tàn phá.

Triều Tiên là quốc gia thường xuyên phải hứng chịu thiên tai, đặc biệt là lũ lụt, do phần lớn lãnh thổ, vốn gồm nhiều đồi núi, đã bị phát quang để chuyển thành đất trồng trọt. Do vậy, mỗi khi mưa to, nước từ trên cao sẽ ồ ạt chảy xuống hạ nguồn.

Tác giả bài viết: Minh Phương - Theo UPI

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP