Du lịch

Thảm họa du lịch Trung Quốc trong dịp Tết Nguyên đán

Mặc dù Tết Nguyên đán ở Trung Quốc hứa hẹn một loạt sự kiện thú vị nhưng sự tắc nghẽn giao thông có thể khiến rất nhiều du khách suy nghĩ lại.

Nhiều vị khách tới Trung Quốc vào dịp trước Tết Nguyên đán đã gọi đây là thời điểm của “cuộc di cư vĩ đại nhất thế giới”. Hàng trăm triệu người tràn ngập khắp các toa tàu, máy bay, xe buýt để về thăm gia đình và ăn mừng ngày lễ quan trọng nhất cả năm. Lượng người trong thời điểm này bằng tất cả số lượng người trở về nhà vào dịp Lễ Tạ ơn, Giáng Sinh và ngày Độc lập 4/7 của Mỹ nhân lên vài lần. Họ đều đang cố gắng để trở về nhà càng sớm càng tốt. Ước tính khoảng 2,9 tỷ lượt người đi lại từ ngày 24/1 đến 3/3.

“Cuộc di cư vĩ đại nhất thế giới” ở Trung Quốc trước ngày Tết Nguyên đán. Ảnh: Boarding Asia.

Tờ nhật báo Southern Metropolis đưa tin, vào ngày 1/2, 100.000 người đã tập trung tại nhà ga xe lửa, cộng thêm thời tiết xấu đã dẫn đến sự chậm trễ nghiêm trọng của dịch vụ đường sắt. Đám đông phải chờ nguyên một đêm cho tới chuyến tàu của mình. Tuy nhiên, ít nhất vụ việc này đã không trở thành thảm họa giống như năm 2008, khi tai nạn do tuyết và băng gây ra đã làm chết 24 người trên khắp cả nước và 800.000 người đứng chờ trong mưa lạnh bên ngoài nhà ga Quảng Châu.

Vì thế, để giúp người dân và du khách di chuyển dễ dàng hơn, công ty kỹ thuật mạng trực tuyến Baidu đã phát triển ứng dụng bản đồ tương tác theo dõi chuyển động trên khắp cả nước vào giai đoạn cao điểm du lịch như hiện nay. Theo đó, tuyến đường đông nhất là từ Bắc Kinh đến Thượng Hải dưới mọi hình thức đi lại, tiếp theo là từ Tây An đến Bắc Kinh và Thẩm Dương đến Bắc Kinh.

Tác giả bài viết: Hải Thu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP