Nhân ái

"Ước gì mình có thể chịu đau thay con"

Đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Bình ở xóm 12, xã Quỳnh Trang, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An khi nói về 2 con đều bệnh máu khó đông của mình.

Anh Nguyễn Văn Tình và chị Nguyễn Thị Bình ở xóm 12, xã Quỳnh Trang, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An thuộc diện hộ nghèo nhất xóm.
146702603233329 dv hinh 2
Chị Bình và bé Nguyễn Văn Cường. Ảnh: H.H
Cháu Nguyễn Văn Vinh (sinh năm 2011) – con trai đầu của anh chị được chẩn đoán mắc bệnh máu khó đông khi mới 7 tháng tuổi. Hai năm sau đó (năm 2013), cháu Nguyễn Văn Cường – em trai của bé Vinh cũng phát hiện bệnh giống anh trai – lúc này em mới được 6 tháng tuổi. Nhiều năm liền cuộc sống của các em, của gia đình anh Tình quanh quẩn ra vào trong bệnh viện.

Bé Vinh mới 6 tuổi nhưng đã trải qua 3 lần phẫu thuật. 6 tuổi, em chỉ quanh quẩn biết đến nỗi đau bệnh tật, thuốc men và bệnh viện, chưa thể đến trường học như bao bạn bè cùng lứa tuổi.

Những ngày cuối tháng 6, chúng tôi tìm đến nhà anh Tình, chị Bình nhưng chỉ có chị Bình ở nhà chăm sóc bé Cường vừa từ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh về mấy hôm trước; còn anh Tình đang cùng bé Vinh điều trị ở Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội).

Chị Bình tâm sự: “Thu nhập của gia đình phần lớn dựa vào mấy tạ lúa thu hoạch từ 1,7 sào ruộng. Để có tiền chạy chữa cho các con, vợ chồng tôi chủ yếu vay mượn. Đôi lúc thấy vay nợ nhiều quá cũng phát khóc. Thấy thất vọng về chính mình, làm bố làm mẹ mà không có tiền để chữa bệnh, chăm lo cho con cái…”.

Bây giờ, mong muốn lớn nhất của gia đình chị Bình là các con khỏi bệnh, không phải chịu nỗi đau bệnh tật giày vò nữa. “Mỗi lần nhìn con đau là tôi không thể chịu đựng nổi, đau đớn vô cùng, đau như cắt từng khúc ruột. Lúc đó chỉ ước rằng giá như mình có thể gánh bệnh tật, chịu đau thay con” - chị Bình nghẹn ngào nói… Nhưng hơn hết nỗi lo về chi phí điều trị đang là một nỗi ám ảnh lớn đối với gia đình anh Tình, chị Bình.


Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về: Anh Nguyễn Văn Tình (xóm 12, xã Quỳnh Trang, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An). SĐT: 01665700095.

Tác giả bài viết: Hoàng Hiền

Nguồn tin:

  Từ khóa: quỳnh trang ,quỳnh lưu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP