Nhân ái

Tình yêu thương của cộng đồng đã cứu sống bé bị u ổ bụng

Tính mạng của cháu bé Phan Nhật Tiến bị đe dọa bởi căn bệnh u ác tính ổ bụng không có điều kiện chữa trị. Nhưng bây giờ sức khỏe của cháu đã ổn định. Những tấm lòng nhân ái đã cứu được cuộc đời cháu.

1images1330590 ANH 1
Bé Nhật Tiến đã khoẻ mạnh sau phẫu thuật và xạ trị

Sau 2 năm, những người thực hiện chương trình Nhịp cầu nhân ái (Đài PTTH Nghệ An) trở lại với gia đình cháu Phan Nhật Tiến ở xóm Đồng Hà - xã Diễn Vạn – huyện Diễn Châu, Nghệ An. Chị Nguyễn Thị Truyền, mẹ của cháu Tiến chỉ cho chúng tôi về những vết mổ trên cơ thể của đứa con chỉ mới 4 tuổi. Chính bởi 3 lần phẫu thuật, 4 lần xạ trị mà Nhật Tiến có được ngày hôm nay.

Hai năm trước, gia đình vốn đã nghèo lại càng kiệt quệ vì quá trình điều trị căn bệnh u ác tính ổ bụng cho cháu. Bác sỹ thông báo Nhật Tiến cần được phẫu thuật lần 2. Nhưng trong nhà không còn một khoản tiền nào, cũng không còn chỗ nào để vay mượn. Lúc đó, bố mẹ chỉ biết ôm cháu mà khóc, nghĩ là cháu không còn đường sống – Chị Truyền nói trong nước mắt.

2images1330591 ANH 2
Những giọt nước mắt đầy bế tắc của người mẹ hai năm trước

Nhờ sự vào cuộc của Chương trình Nhịp cầu nhân ái – Đài PTTH Nghệ An và một số tổ chức cá nhân từ thiện khác mà gia đình cháu đã nhận được sự hỗ trợ hơn 260 triệu đồng. Với số tiền này, Nhật Tiến đã được tiếp tục điều trị và có cơ hội sống sót.

Chị Nguyễn Thị Truyền nghẹn ngào: May nhờ có nhiều người giúp mà con tôi mới được sống đến ngày hôm nay. Có nhiều người quá tốt. Tôi không biết nói gì hơn để cảm ơn mọi người

3images1330592 ANH 3
Và niềm vui đoàn viên ngày hôm nay...

Câu chuyện về tình nhân ái dành cho cháu bé Phan Nhật Tiến không chỉ mang lại cơ hội sống cho một con người, niềm hạnh phúc cho một gia đình, mà còn ươm mầm cho niềm tin và hy vọng vào những điều tốt đẹp trong cuộc đời này.

Tác giả bài viết: Hồng Nhung – Thu Hiền

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP