Nhân ái

Thương bé trai mắc 2 bệnh hiểm nghèo nằm chờ chết

Vừa lọt lòng mẹ chưa được bao lâu, Tuấn đã mang trong mình hai căn bệnh hiểm nghèo khiến tuổi thơ của bé phải trải qua những tháng ngày đau đớn dày xé của bệnh tật …..

Một lúc hai khối u

Đó là hoàn cảnh đáng thương của bé Trần Minh Tuấn, 2 tuổi, con trai anh Trần Minh Đức (sn 1976) và chị Trần Thị Thuỷ (sn 1982), trú tại xóm Tân Đông, xã Tân Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Cùng một lúc, Tuấn mắc bệnh u nguyên bào thần kinh và bướu thần kinh sọ não, khiến hoàn cảnh gia đình vốn đã nghèo nay càng rơi vào túng quẫn vì không có tiền chạy chữa cho con.


Mắc 2 bệnh hiểm nghèo, tính mạng bé Tuấn có thể bị cướp đi bất cứ lúc nào

Theo chỉ dẫn của các bác sĩ Bệnh viện K3 Tân Triều, chúng tôi tìm đến giường bệnh của Tuấn khi bé mới nhập viện điều trị được ít ngày. Trong buồng bệnh ngột ngạt hơi người, chị Thủy vừa ôm chặt lấy đứa con trai đang khóc thét vì đau đớn vừa dỗ dành: “Nín đi con ,mẹ thương con lắm”.

Gạt hai dòng nước mắt đang lăn dài trên má, chị Thủy kể về quãng thời gian cả gia đình cùng “chiến đấu” để giành sự sống cho đứa con trai bé bỏng.

Năm 2014, chị lập gia đình với anh Trần Minh Đức. Hạnh phúc đến với gia đình anh chị và họ hàng nội ngoại khi đứa con trai đầu lòng Trần Minh Tuấn ra đời. Thu nhập của gia đình chủ yếu phụ thuộc vào 2 sào ruộng khoán mùa được mùa mất. Hết ngày mùa cấy hái, cả hai vợ chồng lại tranh thủ đi phụ hồ cùng với nhóm thợ trong làng. Dù quần quật làm ăn quanh năm nhưng cuộc sống vợ chồng anh vẫn không khấm khá lên được.

Cuộc sống lo chạy ăn từng bữa chưa đủ thì khó khăn càng đè nặng xuống đôi vợ chồng trẻ khi bé Tuấn vừa sinh ra đã đau ốm liên miên, thường xuyên phải đi viện. Lúc con trai vừa tròn 1 tuổi, vợ chồng chị Thủy phát hiện bé liên lục chảy nước mắt và sưng tấy. Hai người vội vàng đưa con đến bệnh viện khám nhưng không tìm ra bệnh, chỉ đoán là tắc tuyến lệ. Bởi thế, sau một thời gian uống thuốc, bệnh tình Tuấn có chiều hướng xấu đi.

Cố gắng vay mượn hàng xóm, người thân, chị Thủy khăn gói đưa con ra bệnh viện Nhi TW thăm khám. Nghe tin bác sĩ chẩn đoán Tuấn mắc liền 2 căn bệnh hiểm nghèo, u nguyên bào thần kinh và bướu thần kinh sọ não, chị như rụng rời chân tay.

"Để kéo dài sự sống cho con, bác sĩ nói phải cắt bỏ khối u ở cả hai mắt. Nhưng như thế, con sẽ chịu cảnh mù lõa vĩnh viễn cô chú ạ", chị Thủy đau đớn khóc.

Tiền ăn không có, tiền thuốc tính sao?

Gia đình làm nông vất vả, nghèo khổ, nên thay vì đưa con đi khám định kì và lấy thuốc mỗi tháng một lần, cứ ba tháng một, anh chị mới dám đùm cơm địu con ra bệnh viện điều trị.

Anh Đức đi làm phụ hồ, công việc nặng nhọc nhưng không thu được bao nhiêu. Vừa lo cho cuộc sống gia đình, vừa lo tiền thuốc cho con, anh gần như kiệt sức. Thời gian đầu anh chị còn vay mượn người thân bạn bè mỗi người một chút để lo cho bé nhưng số tiền đó cứ nhiều dần lên đến mức không còn ai dám cho vay. Có những toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm đắt đỏ, có giá tới 5 triệu đồng, dù chạy ngược xuôi vay mượn anh chị cũng không có đủ tiền.

Không đành để con bệnh, anh Đức tìm đến nguồn cho vay nặng lãi. Số tiền nợ chồng chất, trong khi bệnh của bé Tuấn lại kéo dài khiến cả nhà lâm vào cảnh bế tắc.

Mỗi ngày, hai mẹ con chị Thủy tiêu dè sẻn cũng hết đến 100 ngàn, chủ yếu mua sữa cho con tẩm bổ, tiền thuốc men điều trị. "Vậy mà cháu có ăn được đâu. Ngày cũng như đêm cháu Tuân quấy khóc liên tục, tôi cùng mẹ chồng phải thức suốt đêm để thay nhau bế", chị Thủy khổ sở nói

Một lúc mắc 2 căn bệnh, bé Tuấn lại còn quá nhỏ nên quá trình điều trị rất phức tạp và cần chi phí lớn. Giờ đây, gia đình bé đang rất cần những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để bé Tuấn có thêm cơ hội chữa trị.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Trần Thị Thủy, xóm Tân Đông, xã Tân Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An .SĐT: 0987279964

Tác giả bài viết: Phạm Bắc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP