Nhân ái

Thông tin thêm về gia cảnh bé 3 tuổi "phải luồn dây vào bụng tìm sự sống"

Ngày 24/03/2016, báo Dân trí có bài viết phản ánh về cháu bé Lê Nguyễn Gia Huy, bị suy thận nặng trong gia cảnh bố mẹ nghèo khó để chạy chữa điều trị cho con. Rất nhiều tấm lòng hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ cháu bé.

Ngược lại, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một số thông tin trái chiều phản ánh gia đình chị Nguyễn Thị Vinh không thật sự khó khăn để cần phải giúp đỡ, với những bằng chứng như: "bố mẹ của chị Vinh sở hữu 630m2 đất mặt đường tỉnh lộ. Chị Vinh cũng đang là chủ của một quán bán thịt nướng ở xã Hưng Thông". Đặc biệt, các thông tin về đời tư của chị Vinh cũng được mổ xẻ là "bé Gia Huy không phải là con thứ 3 của anh Lê Văn Khởi với chị Vinh mà chính xác hơn là con riêng với anh Khởi, còn trước đó chị Vinh đã có 2 con với một người chồng đã ly hôn".

Để làm rõ hơn các thông nói trên, PV báo Dân trí đã có buổi làm việc với chính quyền địa phương cũng như những người liên quan, nhằm công khai minh bạch các thông tin mà báo Dân trí đã đăng tải, thay cho những đồn thổi “báo Dân trí cố tình dựng chuyện về hoàn cảnh éo le của chị Nguyễn Thị Vinh và bé Gia Huy”.
Ông Võ Thanh Hải - Chủ tịch UBND Hưng Thông trải lòng.

Trao đổi với PV Dân trí, ngày 31/03/2016, nói về hoàn cảnh cháu bé Gia Huy trong bài viết: “Xót lòng bé trai 3 tuổi phải luồn dây vào bụng tìm sự sống” đăng trên báo Dân trí, ông Võ Thanh Hải, Chủ tịch xã Hưng Thông xác nhận thông tin báo nêu hoàn toàn đúng. Chính ông trực tiếp xác nhận vào đơn trình bày hoàn cảnh khó khăn của chị Nguyễn Thị Vinh, với mong muốn các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ chị Vinh cứu con trai đang mắc bệnh suy thận mãn tính.

Ông Võ Thanh Hải cũng xác nhận, sau khi báo Dân trí phản ánh thì có người tìm tới ủy ban xã xin xác nhận bố của chị Nguyễn Thị Vinh không phải hộ nghèo hay hộ cận nghèo, ông thấy đúng thực tế như vậy nên đóng dấu xác nhận thì mấy hôm sau thấy xuất hiện trên mạng xã hội.

Bà Ngô Thị Tùng (61 tuổi, mẹ đẻ chị Vinh) buồn bã kể về hoàn cảnh của con gái và cháu ngoại

“Chị Vinh lấy hai đời chồng, có 3 đứa con, riêng cháu Gia Huy là con của chồng hai và cháu đang bị bệnh rất nặng. Hiện nay mẹ con chị Vinh đã về gia đình bố mẹ đẻ để ở nhờ. Chị Vinh hiện tại không có nghề nghiệp và không có thu nhập do chỉ ở nhà chăm con. Còn chuyện gia đình ông Sửu bà Tùng giàu hay không, đất nhiều hay ít như thế nào không quan trọng, bởi đó là tài sản của riêng ông bà. Cái quan trọng bây giờ và hiện tại đó là hoàn cảnh cháu Gia Huy đang bị bệnh nặng thì rất cần xã hội giúp đỡ để chữa bệnh cho cháu, chứ chẳng ai giúp ông bà Sửu hay mẹ của bé đâu. Còn phía đàng nội giàu hay nghèo tôi cũng không biết chi cả”, ông Hải nói.

Ông Hải cho biết thêm: “Trong thời gian tới xã cũng sẽ xem xét làm cho cháu Gia Huy chế độ bảo trợ xã hội theo Nghị định 67, vì cháu đang bị bệnh nặng”.

Anh Võ Văn Tài, xóm trưởng xóm 7 chia sẻ về gia cảnh của chị Vinh

Nói về trường hợp gia đình chị Vinh, anh Võ Văn Tài, xóm trưởng xóm 7 xã Hưng Thông cũng khẳng định, việc chị Vinh có 3 con là chính xác (chị Vinh và chồng trước có hai cô con gái, hiện con gái lớn ở với chồng đầu, con gái thứ hai ở với chị Vinh - PV). “Đặc biệt, cháu Gia Huy - cháu thứ 3 bị bệnh thận thì rất đau đớn, khổ hết chỗ để nói rồi. Còn hoàn cảnh chị Vinh bây giờ cũng không có gì, vì chị ấy đã lấy chồng ra ở riêng, việc ông bà ngoại, anh em chú bác giàu có hoặc khá đi nữa cũng là của riêng chứ không có chuyện chị Vinh giàu có”, anh Võ Văn Tài cho biết.

Còn ông Cao Dương Niên - một bộ đội về hưu sống gần nhà bố mẹ chị Vinh cũng chia sẻ: “Hai vợ chồng nhà nó không có chi cả, cháu lại đau yếu, các chú nhìn là thấy đó mà. Mà cha thằng bé cũng yếu lắm. Bên nội cũng không đủ khả năng nữa nên mới ôm thằng bé về đây nương nhờ nhà ngoại đó các chú à.

Bây giờ bên ngoại cha mẹ cũng già rồi, cũng giúp một phần nào đó thôi, chứ làm gì mà giúp mãi được, nên cũng nhờ vào xã hội là chính thôi. Hơn nữa, cái Vinh cũng đã ra gia đình riêng, cả hai vợ chồng cũng không có việc làm chi cả. Chồng cũng đi làm thuê khắp nơi, còn vợ thì lo ôm con bệnh tật nên có làm được gì đâu”.


Chị Vinh - mẹ bé Gia Huy tường trình sự việc.
thong tin them ve gia canh be 3 tuoi phai luon day vao bung tim su song
Để có một phút không khóc, cháu Gia Huy phải được mẹ bế.

Nói về con gái và cháu ngoại của mình trước những thông tin đồn thổi không hay trên mạng xã hội, bà Ngô Thị Tùng (61 tuổi, mẹ đẻ chị Vinh) buồn bã: “Gần một năm qua mẹ nó (chị Vinh - mẹ cháu Huy) chưa có một giấc ngủ yên vì bệnh tật của con. Nếu không có sự việc làm sao xã họ chứng nhận cái đơn hoàn cảnh trước đó cho. Từ ngày cháu bị bệnh, nó (chị Vinh) đã vay bạn bè, anh em cũng đã trăm mấy triệu rồi. Nếu như sau này đứa cháu nó khỏe lên, ghép được thận (thận thì chị Vinh sẵn sàng hiến cho con-PV) mà không kiếm được tiền, không vay mượn thêm được nữa thì cũng không biết làm sao".

Dừng lại giây lát, bà Tùng cho biết: "Chúng tôi cũng đã phải tính đến chuyện bán một phần nhà cửa để giúp cháu mình được ghép thận. Hồi năm trước cháu đau, tôi cũng ra ở với nó (chị Vinh-PV), nhưng ngoài Hà Nội cũng phải thuê để ở. Thời gian vợ chồng nó đưa con đi bệnh viện Nhi (Hà Nội) chồng thì chăm con, vợ thì tranh thủ đi làm thuê (rửa bát) kiếm thêm đồng tiền vừa trả tiền nhà trọ và sinh hoạt”.
thong tin them ve gia canh be 3 tuoi phai luon day vao bung tim su song2
Bảo hiểm xã chứng nhận rõ ràng, gia đình chị Vinh thuộc diện nghèo ở xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội. Hiện chị Vinh đã về quê ngoại ở Nghệ An ở nhờ vì hoàn cảnh quá khó khăn
thong tin them ve gia canh be 3 tuoi phai luon day vao bung tim su song3
Mới 3 tuổi, cháu Gia Huy đang mắc bệnh thận khó cứu chữa vì cháu sức khỏe cũng đang yếu.
thong tin them ve gia canh be 3 tuoi phai luon day vao bung tim su song4
thong tin them ve gia canh be 3 tuoi phai luon day vao bung tim su song5

Trước những thông tin không hay đồn thổi về gia đình, một lần nữa chị Vinh phải làm đơn xác nhận về hoàn cảnh hiện tại và được Chủ tịch UBND xã Hưng Thông xác nhận rõ để tránh việc dư luận cho rằng chị lợi dụng con mình bệnh tật để trục lợi lòng hảo tâm của mọi người
thong tin them ve gia canh be 3 tuoi phai luon day vao bung tim su song6

Bà Ngô Thị Tùng (61 tuổi, mẹ đẻ chị Vinh) buồn bã khi có những thông tin nói về con mình, trong khi đó đứa cháu đang bị bệnh khá nặng.

Chị Vinh tâm sự: “Trong thời gian cháu điều trị ở Hà Nội tôi phải xin đi rửa bát thuê, bán hàng thuê trước cổng bệnh viện để lấy tiền chăm sóc cho con, bố cháu cũng đi làm thuê, số tiền hai vợ chồng kiếm được hàng ngày không đủ trang trải chi phí điều trị cho cháu Gia Huy và nuôi con ăn học.

Còn ai đó nói tôi trước đây mở quán bán thịt nướng, thì cũng đúng. Bởi khi đưa con về ở nhờ nơi nhà ông bà ngoại để điều trị ngoại trú, thấy có mảnh đất hành lang giao thông trước trạm y tế của xã thông thoáng nên tôi làm mấy cái bàn, một ít đồ bày bán thịt nướng nhưng chưa được một tháng thì xã dẹp. Từ đó đến nay, tôi cũng chẳng làm nghề gì cả, con cái thì ốm đau suốt, gần một năm nay tôi chưa được một giấc ngủ yên”, chị Vinh nói.

“Mỗi ngày cháu Gia Huy phải chuyền 3 bịch dịch, tiêm thuốc tạo máu, uống thuốc tạo máu để có thể duy trì sự sống. Tôi phải tự lấy ven cho con, tiêm thuốc cho con mỗi ngày. Cuộc sống của gia đình hiện tại không nói thì các anh cũng biết đó thôi. Những ngày qua dư luận bàn tán về chuyện gia đình em cũng đã biết. Nếu tôi có nói sai thế nào hoặc gian dối thế nào thì bà con làng xóm chúng tôi cũng rõ rồi. Làm mẹ, thấy con đau, con yếu mà không cứu được con, em cũng xót xa lắm, nên xin đừng đổ cho em mượn hình ảnh của con để lợi dụng lòng tốt của mọi người”, chị Vinh buồn rầu chia sẻ.

thong tin them ve gia canh be 3 tuoi phai luon day vao bung tim su song7
Từ ngày đổ bệnh, cháu Gia Huy chưa được một giấc ngủ yên.

thong tin them ve gia canh be 3 tuoi phai luon day vao bung tim su song8
Khi nào trên khuôn mặt cháu cũng cau có, khóc có lúc dường như đuối sức. Có chứng kiến mới thấy được căn bệnh thận hành hạ cháu đau đớn khiến chúng tôi cũng phải rơi nước mắt.

thong tin them ve gia canh be 3 tuoi phai luon day vao bung tim su song9
thong tin them ve gia canh be 3 tuoi phai luon day vao bung tim su song10
thong tin them ve gia canh be 3 tuoi phai luon day vao bung tim su song11
Số dụng cụ, thuốc, nước để truyền dịch cho cháu đang gửi ở nhà ông bà ngoại.

thong tin them ve gia canh be 3 tuoi phai luon day vao bung tim su song12
thong tin them ve gia canh be 3 tuoi phai luon day vao bung tim su song13
thong tin them ve gia canh be 3 tuoi phai luon day vao bung tim su song14
thong tin them ve gia canh be 3 tuoi phai luon day vao bung tim su song15
thong tin them ve gia canh be 3 tuoi phai luon day vao bung tim su song16
thong tin them ve gia canh be 3 tuoi phai luon day vao bung tim su song17
thong tin them ve gia canh be 3 tuoi phai luon day vao bung tim su song18
thong tin them ve gia canh be 3 tuoi phai luon day vao bung tim su song19

Tác giả bài viết: Nhóm PV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP