Nhân ái

Nỗi đau khổ của cụ bà 3 năm sống chung với khuôn mặt biến dạng

Bà Nông Thị Phùng năm nay 74 tuổi, ở khu Chợ II, xã Bằng Vân, Ngân Sơn, Bắc Kạn bị mắc một căn bệnh lạ. Bệnh đã “ăn mòn” hơn nửa khuôn mặt mà vẫn chưa xác định được chính xác tên bệnh và phương pháp chữa trị hiệu quả.


Hoàn cảnh của gia đình bà Phùng khó khăn chồng chất. Vợ chồng bà có 5 người con, đều đã lập gia đình nhưng điều kiện kinh tế chỉ đủ nuôi miệng ăn trong nhà lo từng bữa. Bà Phùng và chồng hiện đang sống cùng vợ chồng con trai út, thu nhập chính là làm ruộng và trồng cây thuốc lá.

Năm nay, gia đình bà không làm được thuốc lá vì chồng bà đã già yếu, con dâu phải ở nhà chăm sóc bà, con trai thì đi làm công nhân thu nhập chỉ vỏn vẹn hai, ba triệu đồng một tháng. Từ đầu năm 2014, khi bà Phùng bị bệnh gia đình đã chạy chữa gần như khánh kiệt, đến nay các con bà đã không còn khả năng để chạy chữa cho bà.

Theo lời con dâu của bà Phùng, chị Lý Thị Thủy chia sẻ: “Ban đầu bà Phùng bị đau ở bên trong miệng, đắp thuốc nhưng không đỡ nên bị mọc một mụn mủ to bằng quả nhãn ở má bên trái, sau đó sưng to dần, đến tháng 6/2014 thì mụn mủ bị vỡ ra tạo thành một lỗ thủng và có dấu hiệu nhiễm trùng nhưng gia đình chỉ vệ sinh vết thương tại nhà. Từ khi bắt đầu có biểu hiện vết thương từ mụn mủ đó không lành lại mà ngày càng lan rộng hết bên má phải. Gia đình đã đưa bà Phùng đến Trung tâm Y tế huyện Ngân Sơn khám và được chuyển tuyến xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh thì được chẩn đoán là bị bệnh ung thư, nhưng chưa rõ là ung thư gì. Vì điều kiện kinh tế quá khó khăn nên gia đình đành đưa bà Phùng về nhà.

Thời gian nằm nhà sống chung với căn bệnh quái lạ, rất nhiều người mách các bài thuốc nam, gia đình các con đều thương mẹ không quản đường sá xa xôi, từ xa đến gần bất cứ đâu có thầy lang nhận chữa được gia đình đều tìm tới. Mặc dù đi nhiều nơi như Cao Bằng, Tuyên Quang, Thái Nguyên… để lấy thuốc về điều trị nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Bệnh của bà lúc đó phát ngày càng nặng, gia đình lại đưa bà Phùng đi Hà Nội khám thì được bác sĩ chẩn đoán là bị viêm chân răng và cũng uống thuốc tây, nhưng hết đơn thuốc cũng không có chuyển biến gì.

Căn bệnh của bà Phùng ngày càng nặng thêm, vết thương ăn mòn dần vào sống mũi, môi và mắt phải. Ba năm sống chung với căn bệnh quái ác khiến hơn một nửa khuôn mặt của bà Phùng đã bị biến dạng, những cơn đau giày vò đêm ngày, những vết thương bị lở loét, chảy dịch ai thấy cũng phải rùng mình, xót xa. Mọi sinh hoạt vệ sinh cá nhân, ăn uống của bà Phùng đều phải trông cậy vào con dâu và chồng. Từ một người khỏe mạnh, nay bà chỉ còn cân nặng chỉ còn 35kg.̣

Chị Thủy tâm sự: “Từ khi bà mắc bệnh trẻ con, người già không ai giám tới gần bà, bởi khuôn mặt bà biến dạng trông rất sợ nên bà có đi lại được cũng không ra khỏi cửa nhà. Đến nay, gia đình đã chạy chữa ngót nghét trên dưới hai trăm triệu đồng, kinh tế khó khăn, ngồn thu eo hẹp, tất cả trông ngóng vào con trai út làm được bao nhiêu đưa mẹ đi chạy chữa hết bấy nhiêu”. Đến giờ gia đình bà Phùng không có điều kiện để đi chữa nữa mà các bài thuốc cũng đều không phát huy hiệu quả. Mỗi ngày gia đình phải chi cho bà khoảng 120.000 đồng tiền thuốc giảm đau và mua bông băng, sữa cho bà. Do vết thương ngày càng lan rộng và ăn sâu, mỗi ngày bà phải uống 4 lần thuốc giảm đau để giảm bớt con đau.

Bệnh mỗi lúc một nặng sức khỏe bà Phùng ngày càng suy yếu, các con cũng chỉ còn biết động viên tinh thần mẹ. Mong mỏi của các con bà bây giờ nếu có bác sĩ có thể chữa trị được căn bệnh của bà Phùng thì xin cứu giúp cho gia đình.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ với chị Lý Thị Thủy (con dâu bà Phùng)
số điện thoại 01682 666 749.

Tác giả bài viết: Hàn Vi

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP