Nhân ái

Nghẹn đắng cảnh mẹ ung thư van xin cứu con trai bị tai nạn nguy kịch

Cha mất sớm, gia cảnh nghèo khó, nên Hữu phải sớm nghỉ học để đi làm kiếm tiền. Và dường như em trở thành trụ cột, chỗ dựa chính trong gia đình. Song một tai nạn khiến em lâm vào tình trạng nguy kịch, phải giành giật sự sống từng ngày. Cũng từ đó cuộc sống gia đình em bị đẩy đến bước cùng quẫn...

Đó là hoàn cảnh hết sức éo le, thương tâm của gia đình em Nguyễn Trọng Hữu (SN 1995, ở thôn Đại Lự, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh)

Chúng tôi nhận được lá thư cầu cứu của chị Phan Thị Thủy, mẹ em Hữu xin được giúp đỡ bởi hoàn cảnh gia đình đã rơi vào thế bế tắc cùng quẫn, cũng như tính mạng của đứa con trai Nguyễn Trọng Hữu như ngàn cân treo sợi tóc.
Từ một chàng trai mạnh khỏe, nay Hữu đang nằm bất động. Tính mạng của em đang bị đe dọa từng ngày nếu không được đưa tới bệnh viện để chữa trị

Khi nhắc tới hoàn cảnh của gia đình em Hữu ai cũng đau đớn, nghẹn ngào thương cảm cho số phận hẩm hiu của em cũng như của gia đình.

Bố mất khi Hữu mới lên 8 tuổi, còn đứa em thứ 3 vẫn trong bụng mẹ. Quãng thời gian đó là chuỗi ngày ám ánh, khó khăn chồng chất lên đôi vai của chị Thủy.

Một mình chị phải nuôi ba đứa con thơ dại. “Có lẽ tôi không bao giờ quên được quãng thời gian đó. Nhiều lúc túng quẫn chỉ biết nhìn con mà khóc. Dù khó khăn, tuyệt vọng nhưng tôi không dám từ bỏ. Tôi muốn các con có tương lai”, chị Thủy nhớ lại.

Thế nhưng sức khỏe của chị Thủy ngày một yếu, các con thì đến tuổi đi học khiến cuộc sống gia đình bị đẩy đến đường cùng. Có thời điểm trong nhà đến cũ sắn cũng không có mà ăn.
Chị Thủy bần thần kể về những bi kịch xảy ra với gia đình mình

Thấu hiểu sự cực nhọc của mẹ, Hữu khi vừa học xong lớp 9 đã xin nghỉ để đi vào miền Nam làm thuê phụ giúp mẹ, nuôi các em ăn học. Đau như cắt từng khúc ruột nhưng chị Thủy phải chấp nhận cho con nghỉ học vào nam đi làm.

Nhưng công việc làm thuê nay đây, mai đó cũng chẳng được là bao. Rồi đến đứa em gái của Hữu là Nguyễn Thị Hà, SN 1998, khi học xong lớp 9 cũng đã phải nghỉ học vì gia đình quá nghèo túng. Hà lại theo anh vào miền Nam để cùng đi làm thuê.

Hai anh em đi làm thuê nên cuộc sống cũng đỡ hơn, giúp đứa em út là Nguyễn Thị Hiền, SN 2004 có điều kiện để đến trường.

Song cuộc sống bình yên ấy cũng chỉ được 2 năm thì tai họa lại giáng xuống gia đình em Hữu. Cuối năm 2014, mẹ của Hữu được phát hiện mắc bệnh ung thư máu. Từ đó, trong nhà có bao nhiêu tài sản cũng mang đi bán, cầm cố để chữa trị cho mẹ.
Cuộc sống của bốn mẹ con chị Thủy đã rơi vào bước đường cùng

Khi mọi người đang xoay xở lo tiền chữa trị cho người mẹ thì một tai nạn khác lại ập đến gia đình và lần này là với Hữu. Vào giữa 10/2016 trên đường đi làm về không may Hữu gặp tai nạn. Hữu được gia đình chuyển lên Bệnh Viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) điều trị. Hữu bị chấn thương sọ não, sập xương hàm và đang rơi vào tình trạng nguy kịch.

Dù đang mang căn bệnh ung thư máu nhưng vì thương đứa con trai tội nghiệp chị tiếp tục đi van xin, vay mượn từng hộ dân gần nhà để có tiền cứu con. Tuy Hữu đã qua được cơn nguy kịch nhưng vẫn nằm bất động một chỗ.

Sau một thời gian điều trị tại bệnh viện để giữ mạng sống cho con, nay gia đình đã chuyển em về nhà vì không còn tiền nữa.

Ngồi trong căn nhà nhỏ chứng kiến hình ảnh người mẹ bị ung thư máu rụng hết tóc với khuôn mặt tiều tụy, bần thần cùng người con trai mới 22 tuổi nằm bất động ai cũng không cầm được nước mắt.

Từ một chàng trai mạnh khỏe, nay Hữu chỉ nằm bất động trên giường. Tính mạng của em đang bị đe dọa từng ngày nếu không được đưa tới bệnh viện để chữa trị
Bữa cơm chỉ có miếng cá đồng kho mặn với cà và nước luộc rau của 3 mẹ con

Kể từ ngày đứa con trai gặp nạn, chị dường như quên hẳn bản thân, chỉ uống vài viên thuốc cầm chừng. Chỉ dành dụm hết cho Hữu, để hy vọng một ngày có thể có đủ tiền để đưa con tiếp tục đi điều trị. Cũng chính vì vậy mà căn bệnh của chị ngày càng trầm trọng, sức khỏe ngày một yếu hơn.

“Trong nhà không còn thứ gì để bán nữa chú ạ. Nợ nần thì chồng chất giờ không còn ai dám cho mượn nữa. Xin các chú hãy cứu giúp đứa con của chị. Nó đã nằm 4 tháng bất động như thế rồi. Giờ mà không tiếp tục đưa cháu đi viện để cháu tỉnh dậy thì chị chết cũng không thể nào nhắm mắt được…”, chị Thủy nghẹn ngào không thành lời.
Lá đơn cầu cứu, xin giúp đỡ của gia đình chị Thủy

Bốn mẹ con loay hoay trong căn nhà xập xệ và đang dần bất lực, tuyệt vọng. Chắc có lẽ trong nay mai đứa con út là Nguyễn Thị Hiền cũng phải nghỉ học vì hoàn cảnh gia đình.

Hoàn cảnh của bốn mẹ con chị Thủy đang cùng quẫn, bế tắc rất cần sự chung tay chia sẻ, giúp đỡ để họ có thể vượt qua được.
 Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:  1. Mã số 2434: Chị Phan Thị Thủy (mẹ của em Nguyễn Trọng Hữu) thôn Đại Lự, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.  Số ĐT: 0168.437.1942  2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.  Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội  Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490  Email: [email protected]  Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:  * Tài khoản VNĐ tại VietComBank:  Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí  Số TK: 045 100 194 4487  Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.  * Tài khoản USD tại VietComBank:  Account Name:Bao Khuyen hoc & Dan tri  Account Number: 045 137 195 6482  Swift Code: BFTVVNVX  Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)  * Tài khoản VNĐ tại VietinBank:  Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí  Số TK: 10 201 0000 220 639  Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm  * Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)  Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí  Số TK: 0721100356359  Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội  * Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB)  Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí  Số TK: 0721100357002  Swift Code: MSCBVNVX  Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)  * Tài khoản VND tại Ngân hàng Agribank:  - Tên tài khoản: Báo Khuyến học và Dân trí  - Số tài khoản VND: 1400206027950.  - Tại Ngân hàng: Agribank CN Láng Hạ  * Tài khoản USD tại Ngân hàng Agribank:  - Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri  - Account Number: 1400206027966  - Swift Code: VBAAVNVX402  - Bank Name: Vietnam Bank for Agriculture and Rural Development, Lang Ha Branch  - Tài khoản VND tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV)  Tên Tài khoản : Báo Khuyến học và Dân trí  Số Tài khoản : 26110002233886  Tại : Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam– Chi nhánh Tràng An  Địa chỉ : Số 11 phố Cửa Bắc, Quận Ba Đình, thành phố Hà Nội; ĐT: 0436869656.  - Tài khoản USD tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV)  Account Name : Bao Khuyen hoc va Dan tri  Account Number : 26110370888868  Swift Code : BIDVVNVX261  Bank Name : Bank for Investment and Development of Vietnam JSC,Trang An Branch  Address : No 11 Cua Bac Str.,Ba Dinh Dist.,Hanoi, Vietnam; Tel: (84-4)3686 9656.  3. Văn phòng đại diện của báo:  VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122  VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725  VP TPHCM: số 294 - 296 đường Trường Sa, phường 2, quận Phú Nhuận, TPHCM. Tel: 0866786885  VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269

Tác giả bài viết: Xuân Sinh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP