Nhân ái

Vụ TNGT khiến bố mẹ thiệt mạng: Bi kịch hai đứa trẻ mồ côi trong căn nhà tranh cũ nát

Vụ tai nạn giao thông đã khiến hai vợ chồng thiệt mạng. Họ ra đi, để lại hai đứa con thơ còn nhỏ dại trong căn nhà vách nứa trống hoác.

Vào khoảng 21h ngày (28/7) anh Lương Văn Việt (38 tuổi) trú tại xóm 13, Đồng Cạn, xã Nghĩa Trung, Nghĩa Đàn điều khiển chiếc xe máy trên đường từ quê ngoại về nhà. Ngồi phía sau xe, là chị Trần Thị Biên (34 tuổi) là vợ của anh Việt và cháu Lương Quỳnh Nga (2 tuổi). Khi đến đoạn đường thuộc xã Nghĩa Thuận, TX. Thái Hòa không may va chạm với chiếc xe ô tô. Hậu quả, khiến vợ chồng anh Việt tử vong. Bé Nga phải nhập viện cấp cứu.

Đám tang đẫm nước mắt

Ngày 30/7 hai nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn thương tâm đã được gia đình và bà con lối xóm đưa về nơi an nghỉ cuối cùng theo phong tục của địa phương. Bé Lương Quỳnh Nga (2 tuổi, con vợ chồng anh Việt) bị gãy chân, hiện đang cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An.

Sau khi hoàn tất thủ tục mai táng, gia đình đã quyết định đưa cháu Lương Quỳnh Như (7 tuổi, con gái lớn của vợ chồng nạn nhân) xuống bệnh viện cùng với em gái để hai chị em được ở bên nhau.

Sau hai ngày xảy ra vụ tai nạn đau lòng, tang thương vẫn phủ kín căn nhà vách nứa của gia đình anh Việt. Người ra vào phúng viếng, chia buồn ai nấy đều không cầm lòng nổi dòng nước mắt khi chứng kiến cảnh cô con gái lớn mắc chứng ngớ ngẩn lần lượt đứng bên quan tài cha mẹ khóc nức nở. Chỉ trong phút chốc, hai chị em Như trở thành trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ.

1
Bé Quỳnh Như bên quan tài cha mẹ mình.

Phía trong căn nhà trống hơ trống hoác, di ảnh hai nạn nhân xấu số đặt sát cạnh nhau nghi ngút khói hương. Ngồi qụy bên bàn thờ, bà Nguyễn Thị Huấn (57 tuổi, mẹ chị Biên) với khuôn mặt tiều tụy, đôi mắt đẫm lệ thì thào gọi tên con gái, con rể. Bà trách con sao vội bỏ lại hai đứa cháu thơ dại mà ra đi. Giờ thiếu vắng cả cha lẫn mẹ, chúng sẽ sống như thế nào.

Bà Huấn chỉ tay ra phía chuồng bò gạt nước mắt. “Tài sản duy nhất của vợ chồng con gái tôi đó. Hai năm trước, vợ chồng nó được nhà nước hỗ trợ cho con bê để làm vốn xóa đói giảm nghèo, chúng mừng lắm. Ngoài con bê ra, chẳng có thứ gì đáng giá ngoài mấy bao tải lúa của vụ vừa rồi thu hoạch được. Chúng nghèo đến nỗi gần cả chục năm nay cũng không đào được một cái giếng để sinh hoạt, phải đi gánh nước nhờ. Giờ chúng đi rồi hai đứa cháu ngoại tôi biết sống như thế nào đây?”.

Sáng ngày 28/7 nghe tin bà Huấn làm thuê từ miền Nam về, vợ chồng anh Việt cùng với con gái út chở nhau về quê ngoại chơi. Đến 20h cùng ngày, cả gia đình xin phép ra về thì xảy ra tai nạn đau lòng.

“Nghe tin chị Biên không qua khỏi, chúng tôi ai nấy đều cầu mong anh Việt sẽ có cơ hội sống để làm chỗ dựa cho hai đứa con thơ. Vậy mà anh chị ấy ra đi trong một ngày, đau đớn quá, 9h đưa tang chị Biên. 5h chiều lại tiễn anh Việt về nơi chín suối. Nhìn con bé Như khoác áo tang lần lượt đứng lặng bên quan tài cha mẹ khiến ai nấy nhìn vào cũng không cầm được nước mắt.” Nhắc đến nỗi đau của gia đình anh Việt, bà Nguyễn Thị Hoa (hàng xóm) chia sẻ.

2
Bà Thêm (bà nội bé Quỳnh Nga) đau buồn trước sự ra đi đột ngột của vợ chồng con trai.

Gia cảnh ngặt nghèo ứa nước mắt

Được biết, chị Biên quê ở huyện Quỳnh Lưu (tỉnh Nghệ An). Năm 2007, chị gặp anh Việt trong một lần lên huyện Nghĩa Đàn đi chặt mía thuê. Sau một năm tìm hiểu, hai người quyết định nên duyên vợ chồng. Cưới nhau với hai bàn tay trắng, khi có con lại càng khó khăn hơn. Thu nhập chính chỉ trông chờ vào một sào ruộng khoán. Để có tiền, quanh năm suốt tháng vợ chồng anh Việt đi làm thuê. Ai thuê cuốc đất, trồng ngô, phụ hồ họ đều nhận làm. Những ngày không có việc, chị Biên lại rong đuổi trên chiếc xe đạp cũ đi từ đầu làng đến cuối xóm thu mua phế liệu.

3
Gia đình anh Việt thuộc hộ nghèo của xã.

Sau nhiều năm tích góp, vợ chồng anh cũng mua được một mảnh đất, cất hai gian nhà tạm bằng vách nứa để ra ở riêng. Dự định sẽ cố gắng làm lụng để có tiền xây vài gian nhà ngói để ở. Thế nhưng, hai đứa con sinh ra đau ốm thường xuyên, những đồng tiền tích góp được cũng vì vậy mà không còn. Sau gần chục năm chung sống, cố gắng làm lụng cật lực nhưng họ vẫn không có nổi vài chục triệu đồng để xây nhà. Anh em hai bên nội ngoại đều khó khăn nên không biết nhờ cậy ai để vay mượn cả.

Nhìn căn nhà vách nứa xiêu vẹo chỉ qua một trận mưa lớn là đổ sụp khi nào không hay. Thế nhưng, vì không có tiền, gần chục năm qua vợ chồng anh vẫn chỉ biết chắp vá lại sau những trận bão qua để ở tạm. Cứ vào mùa mưa, mùa đông giá lạnh, họ lại đi xin những tấm bạt, bao tải bề che chấn bên ngoài để đỡ mưa dột, gió lùa.

4
5
Căn nhà vách nứa của gia đình anh Việt.

Hai năm trước, cô con gái đầu bị người hàng xóm mắc bệnh tâm thần đánh bất tỉnh nên bị ngớ ngẩn, không còn được nhanh nhẹn, hoạt bát như những đứa trẻ khác.

Tai nạn xảy ra, tang thương kéo đến, hai đứa trẻ cùng một lúc mồ côi cả cha lẫn mẹ. Mất mát quá lớn trong khi chúng còn quá nhỏ.

Sau vụ tai nạn, bé Quỳnh Nga may mắn sống sót nhưng vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, gãy chân trái. Hiện tại, bé đang được người cô ruột túc trực, chăm sóc ở bệnh viện. Bé liên tục gào khóc, gọi tên và đòi gặp mẹ. Thương đứa cháu bất hạnh, người nhà quyết định đưa bé Quỳnh Như xuống bệnh viện để hai chị em được ở bên cạnh nhau.

6
Bé Nga đang điều trị tại bệnh viện.

Ngồi thẩn thờ trên chiếc ghế ngắm nhìn di ảnh hai đứa con xấu số, bà Hà Thị Thêm ( mẹ ruột anh Việt) thở dài: "Khổ thân con, cháu tôi, chúng chết thảm quá. Giờ còn cháu gái tôi ở dưới bệnh viện không biết như thế nào. Tôi giờ già yếu, chẳng làm được gì, lấy gì mà nuôi cháu."

Chia sẻ với PV, ông Ngô Xuân Thuyết (chủ tịch xã Nghĩa Trung) cho biết. gia đình anh Việt là một hộ nghèo trong xã. Sau vụ tai nạn, cả hai vợ chồng ra đi để lại hai đứa con thơ dại. Chúng còn quá nhỏ để gánh chịu mất mát quá lớn này. Hiện tại, người bà nội đã già yếu, không thể lao động. Tương lai của hai đứa trẻ thơ trở nên mờ mịt.

Tác giả bài viết: Thúy Hằng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP