Nhân ái

Lời khẩn cầu của một người cha có con gái nằm hôn mê trên giường bệnh

Tại phòng 208, khoa Hồi sức - Thần kinh, dãy nhà B1, Bệnh viện Việt Đức – Hà Nôi, ai thấy cũng thương cảm cho hoàn cảnh của cha con bệnh nhân chị Phan Thị Nhàn bị tai nạn giao thông, chấn thương sọ não, dù đã qua 2 lần mổ nhưng chị vẫn nằm bất tỉnh từ 25/3/2017 đến nay trong khi hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Đó là hoàn cảnh gia đình chị Phan Thị Nhàn, 32 tuổi, trú tại xóm Khánh Quang, xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An. Ngày 25/3/2017, chị bị tai nạn giao thông trên đường đi làm, do chấn thương quá nặng nên gia đình đã chuyển chị ra Bệnh viện Việt Đức.

Đau đớn nhìn con gái vẫn nằm hôn mê sâu trên giường bệnh, bố đẻ chị Nhàn, ông Phan Văn Kiệm (60 tuổi, trú tại xóm Mỹ Đình, xã Châu Đình, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) nói: “Cháu nhập Bệnh viện Việt Đức từ ngày 25/3/2017. Trước đó, cháu bị tai nạn giao thông, chấn thương sọ não phải chuyển thẳng ra Bệnh viện Việt Đức để phẫu thuật cấp cứu. Bệnh viện đã phẫu thuật cho cháu hai lần, hiện cháu vẫn hôn mê sâu và lên cơn co giật, đến nay 1 bên não bị hoại tử, 1 bên tiến triển chậm, ở đây chi phí điều trị tốn kém lắm, có khi 1 ngày nộp mười mấy triệu, lúc thì 2 ngày nộp 10 triệu mà gia cảnh nhà tôi thì xoay sở, vay mượn đủ nơi cũng không đủ để chi phí thuốc men cho con”.

nhan ai
Ông Phan Văn Kiệm đang túc trực bên cạnh con gái

Hiện gia cảnh chị rất khó khăn, chồng là anh Hoàng Đức Hội ra túc trực chăm cho vợ cũng bị ngã bệnh, anh chị hiện có 2 đứa con nhỏ, đứa con trai đầu học lớp 3, bé gái sau mới 4 tuổi, cả hai vợ chồng đều làm nông.

Từ hôm vợ bị tai nạn, anh Hội phải chạy vạy khắp nơi mượn khắp người quen, cả đi vay nóng để lo cho vợ: “Mình là chồng phải ráng lo cho vợ, tôi đã tìm vay mượn khắp cả. Bà con làng xóm thấy nhà tôi lâm cảnh ngặt nghèo, nhưng mọi người ở quê cũng khó khăn lắm. Tôi chưa tính được những ngày sắp tới không biết phải xoay sở cách nào mà lo cho vợ..”. Người đàn ông da sạm đen bởi dạn dày sương gió không giấu được ánh mắt ngấn nước bất lực nhìn vợ nằm trên giường bệnh.

nhan ai1
Ước nguyện của ông Kiệm: “Bây giờ gia đình tôi chỉ biết cầu xin sự đồng cảm thương xót của cộng đồng, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân chung tay để giành lại sự sống của con gái tôi”

Ông Kiệm nói: “Bây giờ gia đình tôi chỉ biết cầu xin sự đồng cảm thương xót của cộng đồng, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân chung tay để giành lại sự sống của con gái tôi”.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Số tài khoản của chị gái Nguyễn Thị Tâm: 3612205064977 tại NH&PTNT huyện Quỳ Hợp. Số điện thoại: 0945288080, 0988366965 hoặc anh Hoàng Đức Hội: 0983711608.

Tác giả: Mùi Phạm

Nguồn: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP