Nhân ái

Nghệ An: Kinh hoàng dẫm phải gai bưởi, cậu bé 15 tuổi co giật suốt cả tháng trời, hôn mê sâu chưa tỉnh

Khi lấy gai bưởi ra khỏi chân nhưng không kiêng cữ, Viết Anh bị nhiễm trùng dẫn đến tình trạng hôn mê sâu.

Đó là trường hợp đau lòng của em Hồ Viết Anh (15 tuổi, ngụ xóm 4, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An).
191055694735371596458686430368758673105532n 082036223
Viết Anh đang được điều trị tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch (Ảnh gia đình cung cấp).

Biến chứng nguy hiểm của nhiễm trùng uốn ván

Hai tháng trước, trong một lần đi đá bóng, Viết Anh không may dẫm phải gai bưởi ở ngón chân cái. Cho đến 2 ngày sau, khi vết thương đã bắt đầu sưng tấy thì Anh mới lấy được gai ra khỏi chân. Nhưng vì chủ quan, Anh không nói cho cha mẹ biết cũng không bôi thuốc sát trùng, tiêm uốn ván.

Một tuần sau, thấy con có dấu hiệu mệt mỏi, than đau lưng, đau cổ, không còn sức đi lại, cha mẹ mới hốt hoảng đưa đến bệnh viện. Xác định bệnh nhân quá nặng nên bệnh viện tuyến huyện đã chuyển thẳng Anh xuống bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An. Tại đây, Anh được chẩn đoán bị nhiễm trùng, uốn ván trong tình trạng nguy kịch nên được chuyển gấp ra bệnh viện Nhi trung ương.

Hiện tại, Anh đang được điều trị tại phòng cách ly đặc biệt, khoa Truyền Nhiễm, bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng nguy kịch, nằm một chỗ, người liên tục co giật, có dấu hiệu bị teo phổi. Toàn thân Anh đều phải có máy hỗ trợ, thở bằng máy...

Mịt mờ tương lai

Anh Hồ Viết Thùy (39 tuổi) và chị Nguyễn Thị Dụng (41 tuổi) là bố mẹ của Viết Anh cũng ngày đêm lo lắng cho tình trạng của con, Viết Anh là con đầu trong gia đình. Hiện tại, Viết Anh đang chuẩn bị tốt nghiệp cấp 2 thì tai ương giáng xuống.

Từ ngày con trai lâm bệnh, vợ chồng anh Thùy ở luôn bệnh viện, thay nhau túc trực, ngóng trông tình hình con. Anh Thùy cho biết, Viết Anh co giật liên tục nên phải dùng an thần liều cao.

“Con trai tôi mới vừa vui vẻ chạy nhảy mà giờ đã phải nằm một chỗ, gánh chịu đau đớn như thế này rồi. Cũng vì không thấy con kêu ca, gia đình tôi chủ quan nên mới để sự việc muộn màng. Khi đưa xuống bệnh viện, chỗ bị gai đâm đã mưng mủ. Tôi không ngờ biến chứng của nhiễm trùng uốn ván lại nguy hiểm đến như vậy. Vợ chồng tôi chỉ mong được nhìn thấy con tỉnh lại, đi lại bình thường như xưa.” Gạt nước mắt, chị Dụng trải lòng.

Thu nhập chính của gia đình anh Thùy trông vào 3 sào ruộng và số tiền công từ nghề làm phụ hồ. Để có tiền chi phí điều trị cho con, vợ chồng anh phải chạy vạy vay mượn khắp nơi. Ngoài bảo hiểm hỗ trợ, bình quân mỗi tuần, chi phí điều trị cho Anh lên đến 10 triệu đồng.

“Hai tháng trôi qua rồi mà con tôi cứ nằm một chỗ, còn liên tục lên cơn co giật thế này thì làm sao đủ sức mà chống chọi bệnh tật đây. Chỉ mong con nhanh chóng bình phục. Đời nó còn quá dài.” Anh Thùy chia sẻ.

Trao đổi với PV Emdep.vn, ông Phan Văn Hòa (xóm trưởng xóm 4, xã Nam Anh) cho biết. Từ ngày cháu Viết Anh nằm viện điều trị, gia đình lâm vào hoàn cảnh hết sức khó khăn. Bệnh tình của cháu chắc phải điều trị trong thời gian dài.

Phía địa phương đã kêu gọi trên phát thanh xã nhờ bà con quyên góp, ủng hộ, hỗ trợ gia đình chăm sóc cháu trong thời gian điều trị. Chỉ mong cháu mau chóng bình phục, sớm trở về.

Tác giả: Hoàng Hải
Nguồn tin: Em Đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP