Nhân ái

Kim Thành (Yên Thành - Nghệ An): Bé trai bị bỏng nặng cần sự giúp đỡ

Trong lúc gia đình quá khó khăn, bố phải tha hương cầu thực nơi xa với hy vọng các con được ăn đủ no, chăn đủ ấm. Còn mẹ thì mới sinh em bé. Nên bé Đặng Quang Hào 2 tuổi được mẹ gửi nương nhờ nhà bà nội. Vì bà nội đã có tuổi, lúc nhớ lúc quên nên khi đun nước sôi không cẩn thận.

Tính hiếu động, hồn nhiên chơi đùa của một đứa bé và sự sơ suất của bà nội để không may bé Đặng Quang Hào và bà nội của bé bị ngã vào nồi nước sôi và bị bỏng nặng.
1C360 2017 02 23 20 16 58 749
Bé Đặng Quang Hào đang điều trị ở viện bỏng.

Đau xót thay, Quang còn quá nhỏ so với nỗi đau mà hiện tại bé phải gánh chịu. Chị Vinh mẹ bé nghẹn ngào kể chuyện mà đứt từng khúc ruột, thương con đêm nào chị cũng khóc. Chỉ muốn được ở bên con, chăm con nhưng hoàn cảnh mới sinh chị phải ở nhà trông em của Quang.

Sáng ngày 15 tháng 2 năm 2017, trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Hoàng Hà nhóm (Hành Trình Nhân Ái) huyện Yên Thành cho biết: Ngày 8/ 02/ 2017 tức ngày 12 tháng giêng năm Đinh Dậu bé Hào được mẹ gửi nhờ bà nội, trong khi đun nấu không may cả hai bà cháu đều bị bỏng nước sôi, bé Hào mặc áo len nên bà không biết cứ tưởng bé bị nhẹ nên mãi sau mới cởi áo cho bé thì toàn bộ phần da đã bị lột hết và đã phải ra tận Viện bỏng TW điều trị. Thật thương cho bé khi bố phải đi làm xa, mẹ lại mới sinh em nên giờ bà ngoại và cô dì đang phải chăm sóc bé ở bệnh viện.

2anh 2 me be hao
Chị Vinh mẹ bé Hào

Được biết gia đình bé Đặng Quang Hào rất khó khăn, bố bé là anh Đặng Quang Tuấn (1982), Nguyễn Thị Vinh (1985) ở xóm Đồng Luốc xã Kim Thành huyện Yên Thành tỉnh Nghệ An. Anh Tuấn, chị Vinh có ba người con là Đặng Thế Anh học lớp 4, Đặng Quang Hào 2 tuổi và Đặng Quang Quyết 2 tháng tuổi. Vì học hành không đến nơi đến chốn, ở nhà chỉ trông chờ vào 2 sào ruộng, nên anh Tuấn đành ngậm ngùi xa vợ và các con đi làm xa. Với mơ ước các con có được cuộc sống ấm no đầy đủ. Nhưng cuộc sống cũng không mấy mỉm cười với gia đình anh.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Quân chủ tịch ủy ban nhân dân xã Kim Thành xác nhận thông tin trên. Chính quyền địa phương và các đoàn thể ban ngành kêu các cá nhân, nhà hảo tâm, mạnh thường quân cùng chung tay giúp đỡ gia đình em Đặng Quang Hào để giúp em vượt qua nỗi đau này. Hiện tại bé đang điều trị tại Viện bỏng QG (263 Phùng Hưng - quận Hà Đông - Hà Nội).

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Chị Nguyễn Thị Vinh, xóm Đồng Luốc, xã Kim Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An theo số điện thoại: 01637740493.

Tác giả: Thu Hoài
Nguồn tin: Báo Hướng Nghiệp & Hòa Nhập

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP