Nhân ái

Khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho hộ nghèo ở Kỳ Sơn

Sáng 4/6, đoàn công tác gồm Công ty CP Golden City phối hợp với Báo Nghệ An và Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho người dân xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn.

a1
Đại diện Công ty CP Golden City nêu mục đích, ý nghĩa của chương trình khám, tư vấn, cấp thuốc và tặng quà cho bà con Tà Cạ. Ảnh: Nguyễn Hải

Trong thời gian 1 buổi, các y bác sĩ đến từ Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh trực tiếp khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho 60 người dân thuộc diện hộ nghèo, người cao tuổi xã Tà Cạ.

Ngoài khám các bệnh thông thường, các bác sĩ còn khám chuyên khoa, phát hiện một số triệu chứng bệnh về mắt, gan, mật... và tư vấn điều trị kịp thời.

a2
Các y bác sĩ đến từ Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh khám sức khỏe cho các cụ cao tuổi xã Tà Cạ. Ảnh: Nguyễn Hải

Xã Tà Cạ cách trung tâm thị trấn Mường Xén khoảng 4 km, có 4 dân tộc anh em (Khơ Mú, Thái, H'Mông và Kinh) sinh sống tại 11 bản. Toàn xã có trên 1.000 hộ dân, trong đó hộ nghèo chiếm tới gần 50%. Đây là địa phương thứ 2 trong tỉnh được đoàn công tác tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí.
a3
Cùng với khám các bệnh về tim mạch, người nghèo cao tuổi còn được khám, tư vấn các bệnh về răng miệng. Ảnh: Nguyễn Hải

Chương trình khám, cấp thuốc miễn phí là một trong những nội dung phối hợp giữa Báo Nghệ An, Công ty CP Golden City. Theo đó hàng tháng, Công ty Golden City dành kinh phí 20 triệu đồng để tổ chức khám, tư vấn và cấp thuốc cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
a4
Đại diện đoàn công tác tặng quà và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng thuộc diện hộ nghèo. Ảnh: Nguyễn Hải

Công ty Golden City tiền thân là Công ty CP Gold Đất Việt được thành lập năm 2007, trụ sở chính đóng tại TP.Vinh, Nghệ An. Khởi đầu là công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản trên địa bàn Nghệ An.

Sau 10 năm hoạt động, Công ty đã phát triển và mở rộng sang lĩnh vực khai thác, chế biến khoáng sản, kinh doanh dịch vụ địa ốc, dịch vụ thương mại điện tử; địa bàn hoạt động là các tỉnh khu vực Bắc Miền Trung.

Tác giả: Phương Hà
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP