Nhân ái

Hộ nghèo lâm thảm cảnh khi con trai duy nhất bị tai nạn giao thông nguy kịch

Gia đình anh Đặng Văn Thắng, xóm Trang Nậy, xã Nam Kim (Nam Đàn, Nghệ An) có hai con trai, thì người con đầu đã mất sau khi cứu bạn khỏi chết đuối; con thứ hai bị tai nạn giao thông nguy kịch.

BTB 443193 1 JAJH jpg ashx

Gia đình anh Đặng Văn Thắng có 2 con trai và vợ anh Thắng đang mang bầu đứa bé gái thứ 3. Bất ngờ tai ương ập đến với gia đình khi người con trai đầu lòng Đặng Văn Thành trong lúc đi chăn bò vì cứu bạn thoát khỏi dòng nước đã bị tử nạn. Sự ra đi của Thành đã khiến cho người mẹ đang mang thai suy sụp. Nỗi đau mất mát đã làm cho người mẹ và thai nhi bị ảnh hưởng, nên sinh bé gái không được lành lặn, bình thường. Nhưng khi vợ anh vừa sinh thì cùng ngày (8.11), gia đình chết lặng khi nhận được hung tin, đứa con trai còn lại là em Đặng Văn Công (SN 1997) bị chấn thương nghiêm trọng do tai nạn giao thông. Hiện em Công đang được điều trị tại BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An trong tình trạng hôn mê sâu, não và phổi bị tổn thương nghiêm trọng. Riêng phần não, một nửa đã bị rỗng, nửa còn lại bị phù nề diện rộng. Em đang phải thở máy và điều trị kháng sinh liều cao để chống phù não. Tiền thuốc men, điều trị của em hết gần 6 triệu đồng/ngày, chưa kể chi phí phát sinh, quá lớn so với khả năng gia đình.



Được biết, gia đình anh Thắng là hộ nghèo, hai bố mẹ làm nông, trong nhà hầu như không có vật dụng gì đáng giá; liên tiếp bị tai ương, không biết xoay xở đâu ra tiền điều trị cho con. “Tình trạng cháu Công nguy kịch vô cùng, chi phí điều trị vượt quá khả năng. Tôi cũng đã vay mượn nhiều nơi, nhưng không lại”, anh Thắng thở dài. Mẹ em Công quá đau đớn, nhưng không thể đến chăm con được, vì vừa mới sinh em bé.

Anh em, họ hàng phải cùng anh Thắng chạy đôn chạy đáo, người lo chạy tiền, người túc trực chăm sóc sản phụ và em Công nằm viện. Đêm 15.11, do tình trạng sức khỏe Công quá nguy kịch, gia đình phải chuyển em ra Hà Nội điều trị với suy nghĩ "còn nước còn tát". Gia đình đã khó khăn càng lại càng thêm khó.

Mọi sự giúp đỡ gia đình anh Thắng xin gửi về: Đặng Văn Thắng, số tài khoản 0101001076604, Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Vinh, SĐT: 01644449915

Tác giả bài viết: Quang Đại
Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP