Nhân ái

Đi tìm phép màu cho cậu bé An Phước!

Tạ An Phước – cái tên chất chứa niềm hi vọng, tình yêu thương mà ba mẹ gửi gắm. Thế nhưng, dù mới 2 tuổi, em đã mang trong mình căn bệnh u nguyên bào thần kinh…

Tạ An Phước (SN 2014) ở xóm 12, xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Ba mẹ đặt tên em là Tạ An Phước, mong đứa con bé bỏng của mình được bình an, hạnh phúc suốt cuộc đời. Nhưng rồi, đời với bao đều bất ngờ cứ ập đến với gia đình em.

Tháng 1/ 2015, An Phước bị sốt và xuất hiện các dấu hiệu của bệnh viêm tai giữa. Tưởng rằng đó chỉ là căn bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, Phước sẽ nhanh chóng khỏe lại nhưng ít lâu sau, ba mẹ phải đưa em vào bệnh viện sản nhi Nghệ An để điều trị thêm căn bệnh viêm phổi.

Căn bệnh đeo bám dai dẳng khiến gia đình và chính em vô cùng mệt mỏi. Tháng 7/2015, em tiếp tục chuyển từ Bệnh viện sản nhi Trung Ương lên bệnh viện Nhi Trung Ương. Điều trị tại đây chưa đầy 1 tháng, gia đình em nhận tin dữ. Các bác sĩ chẩn đoán An Phước mắc bệnh u nguyên bào thần kinh (u sau phúc mạc). Quá sốc khi nhận hung tin, mẹ và bà nội của bé ngất xỉu.

be ta an phuoc 1462955587
Bé An Phước đang ngày ngày đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo.

An Phước ngay sau đó được chuyển tới Bệnh viện K3 (Tân Triều, Hà Nội) để tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u. Từ ngày nhập viện cho đến nay, em đã phải trải qua 5 đợt hóa trị. Nhìn gương mặt đáng yêu của cậu bé hay cười, ngoan ngoãn ngày một tiều tụy, nhiều người không khỏi xót xa, thương cảm.

Kinh tế cả gia đình An Phước từ xưa tới nay chỉ biết trông chờ vào vài sào ruộng ở quê. Từ khi An Phước ốm, bố mẹ em thay phiên nhau chạy đây, chạy đó để chữa trị cho em. Bây giờ cả hai đều phải ở viện để chăm sóc cậu con trai bé bỏng. Cuộc sống vì thế ngày một trở nên khó khăn hơn.

Kể từ ngày Phước lâm bệnh, gia đình em chạy vạy, vay lãi ngân hàng hàng chục triệu đồng để chữa bệnh và chăm lo cho em. Ai cũng mong những tháng này nằm viện chữa trị cho An Phước sẽ xảy ra một phép màu. Thế nhưng dường như, mọi chuyện như đã được ấn định, bệnh của em vẫn chẳng khả quan hơn!

Không biết sau này, liệu có phép màu nào sẽ đến với em? Thế nhưng, tình yêu thương mà ba mẹ và mọi người dành cho An Phước vẫn đong đầy, mãnh liệt. Từng phút, từng giây, họ mong một phép màu cho Phước. Hãy cùng dang rộng vòng tay để thắp lên niềm hi vọng, cầu mong em cùng gia đình mạnh khỏe, tiếp tục kiên cường chiến đấu với bệnh tật.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp bố bé là anh Tạ Ngọc Tiến qua số điện thoại 096 6741225.

Tác giả bài viết: Mộc Miên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP