Nhân ái

Đau đớn cảnh người con út vô tư chơi đùa dù còn mang khăn tang ba

Mới đi làm phụ hồ được 15 ngày, anh Mỹ bị điện giật tử vong. Nhìn 2 đứa con của vợ chồng anh Mỹ ngây thơ chơi đùa dù vẫn còn mang khăn tang ba, khiến nhiều người không khỏi xót xa…

Nỗi đau chưa kịp thấu hiểu

Ngôi nhà chị Nguyễn Thị Nam (SN 1990), trú xóm 12, xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An vẫn vang lên tiếng cười trong trẻo của những đứa trẻ giữa trưa hè, thế nhưng ngược lại, trên gương mặt của người lớn vẫn còn hiện rõ nỗi buồn, sự đau thương, mất mát.

Chị Nam rót nước mời khách, giải thích: “Chồng tôi là anh Hồ Sỹ Mỹ (SN 1985) mới mất cách đây không lâu nên anh em họ hàng cũng thường xuyên đến chia buồn. Do các cháu còn nhỏ tuổi, chưa kịp hiểu được nỗi đau nên vẫn thường trêu đùa nhau như vậy”.

Anh Mỹ mất quá sớm, để lại gánh nặng gia đình cho người vợ đang mắc trọng bệnh.

Chỉ tay vào lũ trẻ, chị Nam cho biết, bé gái mặc áo chấm hoa là cháu Hồ Kim Ngọc (SN 2009, con gái đầu), còn bé trai bụ bẫm cười nắc nẻ mặc áo xanh là cháu Hồ Sỹ Long (SN 2012, con trai út).

“Cháu Ngọc thì có hơi biết một chút, mặc dù không hiểu bố mất nghĩa là như thế nào nhưng thấy mẹ và bà khóc, cháu cũng lặng lẽ đứng bên cạnh, bảo thắp hương thì thắp, bảo cúi đầu trước linh cữu của bố thì làm đúng như vậy. Còn cháu Long thì chưa hiểu chuyện, trong đám tang còn cười đùa, chẳng chịu đeo vì nóng”, chị Nam bùi ngùi cho biết.

Người phụ nữ này kể, sau khi học xong cấp 3 thì vào miền Nam làm việc, tại đây chị gặp anh Mỹ. “Năm 2008, chúng tôi tổ chức đám cưới. Đến năm 2009, 2 vợ chồng cùng nhau về quê. Anh Mỹ hiền lắm, chăm chỉ làm lụng chứ không đua đòi theo bạn bè. Nhà có 4 sào ruộng, anh phải đi xây phụ thêm”, chị Nam cho biết.

Cuộc sống tuy khổ cực nhưng trong trong ngôi nhà của vợ chồng chị luôn rộn ràng tiếng cười trẻ thơ, nhất là khi chứng kiến đứa con trai thứ 2 ra đời. Thế nhưng, sóng gió bắt đầu ập đến khi chị phát hiện mình có những cơn đau dạ dày xuất hiện ngày càng nhiều hơn.

Sau khi khám tại bệnh viện Ung bướu Nghệ An, các bác sỹ chẩn đoán chị bị ung thư thận, phải mổ cắt bỏ một bên để tránh lây lan sang quả thận còn lại.

“Sau khi phẫu thuật cắt đi một quả thận, tôi vẫn phải ở lại bệnh viện để điều trị một thời gian. Còn anh Mỹ trở về để lo gom góp thêm tiền. Cuộc sống chỉ dựa vào mấy sào ruộng, đủ ăn chứ làm gì có dư. Anh Mỹ quyết định theo nhóm thợ xây lên huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An để làm phụ hồ. Thế nhưng mới đi được 15 ngày, anh Mỹ bị điện giật tử vong”, chị Nam nghẹn ngào.

Người con út sau khi chơi đùa mệt, vào nằm trong lòng mẹ.

Chị vẫn nhớ cuộc điện thoại định mệnh báo tin anh gặp nạn. Khi đó, chị đang đi khám ở bệnh viện Ung bướu Nghệ An, đến khoảng 8h30 ngày 5/6 thì thấy mẹ chồng gọi. “Tôi nghe xong mà chết lặng, chân tay run lập cập. Chẳng kịp làm thủ tục khám, tôi ra bắt xe về nhà luôn. Rồi đây, cuộc sống của tôi và các con sẽ phải làm như thế nào khi thiếu anh ấy?”, người phụ nữ 27 tuổi khóc nấc, cháu Ngọc thấy vậy cũng bỏ chơi vào níu cổ mẹ, còn bé Long vẫn vô tư tranh giành đồ chơi với bạn ở sân…

Tương lai mù mịt của 2 đứa trẻ

Mặc dù đang trong thời gian chịu tang chồng, nhưng đều đặn hàng tháng chị Nguyễn Thị Nam đều phải xuống bệnh viện Ung bướu Nghệ An để chạy thận. Mỗi lần như vậy, chị phải mất hơn 5 triệu tiền thuốc, chưa kể chi phí ăn uống và đi lại.

“Do sức khỏe tôi yếu, cơ thể lại không đảm bảo để điều trị hóa chất nên tôi phải dùng thuốc. Tôi không có bảo hiểm nên hoàn toàn phải mua thuốc ngoài, nhưng bệnh tôi thuốc đắt lắm, mỗi lần mua là xót lắm”, chị Nam kể.

Chị Nam cho biết thêm, gia đình tuy thuộc hộ nghèo nhưng bảo hiểm của chị chỉ dùng để khám chứ không được áp dụng vào tiền thuốc.

Mặc dù dùng thuốc liên tục theo chỉ dẫn của bác sỹ, nhưng quả thận còn lại của chị cũng đang suy yếu. Vì vậy, chị Nam không thể lao động như người bình thường mà chỉ có thể loanh quanh ở nhà.

Mỗi tháng chị Nam phải tiêu tốn hơn 5 triệu tiền thuốc.

Bà Lê Thị Loan (SN 1950, mẹ chồng chị Nam) cho biết: “Mỹ là lao động chính trong nhà, giờ con mất đi thì chúng tôi không biết sống tiếp như thế nào nữa. Tôi thì già yếu, Nam có những ngày mệt đến nỗi chỉ nằm trên giường, đến cháo cũng chẳng nuốt được”.

Bà Loan kể thêm, vừa rồi đưa Long đi khám, các bác sỹ cho biết cháu bị rò khe mang. “Phẫu thuật trở về một thời gian, thấy ở cổ cháu vẫn tiếp tục rò nước, các bác sỹ hẹn tái khám nhưng gia đình vẫn chưa đưa cháu đi được. Còn Nam, trong thời gian điều trị ung thư gan lại phát hiện thêm bị bướu cổ và u vú. Muốn chữa trị lắm nhưng giờ chúng tôi cạn kiệt tiền bạc rồi”, bà Loan nói.

Bác sỹ hẹn khám cho cháu Long nhưng gia đình không còn tiền đưa cháu đi kiểm tra.

Theo chị Nam, sức khỏe của chị càng lúc càng yếu, nếu chẳng may có mệnh hệ gì thì các con chị sẽ trở thành trẻ mồ côi. Nghĩ về tương lai, chị càng lúc càng thấy mờ mịt, nhiều đêm ôm các con vào lòng, chị sợ khóc thâu đêm: “Cứ nhìn các con chơi đùa là lòng tôi lại quặn thắt, tôi không muốn con tôi chịu cảnh vừa mất bố lại mất mẹ, các cháu còn nhỏ quá…”.

Ông Nguyễn Tất Hảo, Chủ tịch UBND xã Thượng Sơn xác nhận: “Gia đình chị Nguyễn Thị Nam có hoàn cảnh hết sức éo le, chồng vừa mất mà bản thân lại bị ung thư thận, mẹ chồng già cả, nguồn kinh tế chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng.

Thương nhất 2 cháu nhỏ, không biết sau này các cháu sẽ lớn lên như thế nào. Chính quyền địa phương có huy động mọi người đóng góp nhưng cũng chẳng được là bao. Mong sao các nhà hảo tâm giúp đỡ, để gia đình chị Nam vượt qua khó khăn này”.

Mọi chia sẻ xin vui lòng gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Nam

Địa chỉ: Xóm 12, xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An

Số điện thoại liên lạc : 01205258387

Tác giả bài viết: Anh Ngọc

Nguồn tin:

  Từ khóa: ngây thơ ,đi làm ,tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP