Nhân ái

Cụ bà tuổi 80 nuôi hai cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ

Cha mất sớm, 2 cháu Lương Xuân Tình, sinh năm 2005 và Nguyễn Thị Yến Nhi, sinh năm 2011 lại chịu cảnh tang mẹ. Không còn vòng tay yêu thương, chở che của cha mẹ, 2 đứa trẻ mồ côi giờ chỉ biết nương tựa vào 2 bà nội, ngoại đã ngoài 80 tuổi.

Sau khi chồng mất, chị Lương Thị Duyên ở xóm 1 xã Tăng Thành- huyện Yên Thành cũng mắc căn bệnh hiểm nghèo, nhà nghèo, chị Duyên cũng đã mất khiến 2 đứa trẻ bơ vơ, mồ côi cả cha lẫn mẹ.


2 cháu mồ côi bên bàn thờ mẹ.

Trước tình cảnh éo le của 2 cháu, chính quyền địa phương, bà con hàng xóm đã đến thăm hỏi, động viên và có nhiều hình thức chia sẻ khó khăn với các cháu, nhưng sự hỗ trợ đó cũng chỉ trong ngày một, ngày hai. Hiện nay, chính quyền xã cũng đang hoàn tất các thủ tục trợ cấp xã hội đối với 2 cháu Tình và Nhi.

Chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm đến động viên, chia sẻ nổi đau mất cha, mất mẹ đối với 2 cháu.

Hiện tại, cháu Lương Xuân Tình đang học lớp 6 trường THCS Đồng Thành, cháu Nguyễn Thị Yến Nhi đang học lớp mầm non xã Tăng Thành mong nhận được sự sẻ chia, giúp đỡ của cộng đồng xã hội.

Mọi hỗ trợ dành cho các hoàn cảnh khó khăn, hoặc các chương trình từ thiện xin quý vị vui lòng liên hệ: UBND xã Tăng Thành - huyện Yên Thành – tỉnh Nghệ An. ĐT: 0918.897.234

Tác giả bài viết: Thái Hồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP