Nhân ái

Có 150 triệu đặt máy tạo nhịp tim là con sẽ sống!

Đêm nào cũng như đêm nào, nhìn con trai quằn quại bị hành hạ bởi bệnh tim bẩm sinh quái ác, chị Loan lại chảy nước mắt. Số phận quá trớ trêu khi gia đình chị vốn nghèo khó, nhưng căn bệnh con mắc phải lại cần rất nhiều tiền bạc, thời gian mới có thể chữa nổi.

Có máy tạo nhịp tim bé sẽ khỏe lại bình thường

Hoàn cảnh đáng thương đó là bé Trần Bảo Quốc, con trai đầu lòng của chị Lý Thị Loan (SN 1991) và anh Trần Văn Đạt (SN 1990), trú tại xóm Minh Thành, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Vừa lọt lòng mẹ, bé Quốc đã mắc phải căn bệnh tim hiểm nghèo khiến bé phải sống trong cảnh đau đớn ngay những tháng đầu đời. Hiện Bảo Quốc đang được điều trị tại Khoa Tim, Bệnh viện Nhi TƯ.

Bé Bảo Quốc vừa trải qua phẫu thuật tim lần 1 và chuẩn bị phẫu thuật lần 2
Căn bệnh khiến bé thường xuyên đau đớn, khóc quấy

Ôm đứa con chập chờn trong giấc ngủ bên giường bệnh, chị Loan cứ nấc nghẹn, không ngăn nổi hai hàng nước mắt chực trào ra.

“Lúc mới sinh cháu được hơn một tuần thì em thấy cháu có biểu hiện khác lạ, da dẻ bầm đen, cháu quấy khóc không ngớt, người tím tái khó thở. Lúc đưa đến bệnh viện, bác sĩ khám và kết luận cháu mắc bệnh tim phức tạp…”, chị Loan buồn bã cho biết. Ngay sau đó, bé Quốc được thực hiện ca phẫu thuật đầu tiên.

Nợ cũ chưa trả hết, nợ mới chồng lên khiến vợ chồng chị Loan rơi vào bế tắc

Dù đã trải qua một cuộc phẫu thuật nhưng tính mạng bé Bảo Quốc vẫn đang bị đe dọa từng ngày, chuẩn bị phải phẫu thuật tiếp lần 2 mới có cơ hội khỏe lại. Với lần phẫu thuật này, bé phải đặt máy tạo nhịp tim với số tiền tương đối lớn, bởi sau khi trừ bảo hiểm, gia đình cũng cần chi trả 100-150 triệu đồng. Thế nhưng đó là con số khổng lồ với gia đình nghèo khó của chị Loan.

Bố bệnh, mẹ bệnh, con bệnh

Anh Đạt và chị Loan sinh ra lớn lên ở vùng quê biển nghèo khó, đôi bên nội ngoại đều khó khăn. Con mắc bệnh hiểm nghèo ngay từ khi chào đời nên chị Loan chỉ có thể quanh quẩn bên con, chăm sóc và đưa con đi bệnh viện, đi tái khám hàng tháng. Để lo cho con, bao nhiêu khoản trong nhà đều tiết kiệm nhất có thể. Bản thân chị Loan mắc bệnh viêm gan B đã lâu nhưng cũng không có điều kiện chữa trị.

Trong khi đó, chồng chị Loan, anh Đạt vốn bị thấp tim từ nhỏ. Cứ mỗi lần làm việc mệt nhọc, anh lại ngất xỉu. Thương con vừa mới sinh đã chịu cảnh đau đớn, anh Đạt cố nai lưng làm lụng, mong kiếm được đồng nào hay đồng ấy với hy vọng sẽ gom đủ tiền chữa bệnh cho con. Hết mùa muối, anh lại đi theo người làm phụ làm mái che. Nhưng thu nhập từ những công việc nặng nhọc đó lại bấp bênh, ngày được hơn 100.000 đồng, ngày không kiếm được đồng nào, chỉ dám uống nước lã cầm hơi.

"Em thương chồng, xót con nhưng bất lực. Giờ bác sĩ bảo cái máy cho con hết hơn 100 triệu đồng, chúng em có bán mạng cũng chẳng đủ mất", chị Loan nói trong xót xa. Khó khăn chất chồng đang dần vắt kiệt sức lực của đôi vợ chồng nghèo.

Tính đến hiện tại, vợ chồng anh Đạt, chị Loan đã vay hơn 100 triệu đồng từ người thân, bạn bè, thậm chí cả ngân hàng cho lần phẫu thuật trước của bé Quốc. Lần này, sức cùng lực kiệt, anh chị không biết xoay sở đâu ra tiếp số tiền mua máy trợ tim cho con.

Giấy chứng nhận hộ nghèo của gia đình anh Đạt

“Em sợ con em có mệnh hệ gì lắm anh ơi, số tiền nhiều quá em không hỏi vay được ai. Suốt thời gian qua em cũng đã gọi điện đi các nơi để hỏi rồi nhưng không được, có lẽ là họ thấy em không có khả năng trả nợ nên cũng không cho vay anh ạ”, chị Loan nghẹn ngào.

Để cứu tính mạng bé Bảo Quốc chỉ còn cách duy nhất là đặt máy tạo nhịp tim. Nhưng với số tiền lớn như thế, bố mẹ em khó mà thực hiện được. Lúc này, tia hy vọng cuối cùng của bé Bảo Quốc phụ thuộc hoàn toàn vào tấm lòng nhân ái của quý bạn đọc.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Lý Thị Loan, xóm Minh Thành, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. SDT: 01665150318

Tác giả bài viết: Phạm Bắc

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP